Những xu hướng mới của ngành mỹ phẩm Châu Á năm 2020

Thứ hai, 02/03/2020, 10:15 AM

Ngành hàng Chăm sóc cá nhân đang cho thấy mức tăng trưởng vượt trội 8%, cao hơn so với mức tăng của toàn bộ thị trường FMCG ở châu Á, hiện hữu một tiềm năng lớn để khai thác.Trong đó, thị trường làm đẹp cũng đang nở rộ không kém, với sự phát triển ngày càng đa dạng về sản phẩm và chủng loại, đáp ứng nhu cầu làm đẹp phức tạp của người tiêu dùng ở châu Á.

Sự lên ngôi của dược mỹ phẩm 

Thú vị hơn, các sản phẩm dược mỹ phẩm – chứa những thành phần làm đẹp được nghiên cứu theo khoa học mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da đang là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp khu vực châu Á. Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm phân khúc dược mỹ phẩm, cụ thể như ở Hàn Quốc, phân khúc này tiếp cận lên đến gần một nửa dân số từ 25% năm 2017, kế đến là Đài Loan với tỷ lệ tiếp cận 40%. Việt Nam cũng dần bắt kịp xu hướng này, đặc biệt thấy rõ trong phân khúc cao cấp. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn nở rộ hơn nữa khi các thương hiệu tầm trung nhảy vào.

Untitled

Sữa rửa mặt, serum và mặt nạ tăng trưởng mạnh 

Các hãng sản xuất mỹ phẩm biết được rằng người tiêu dùng châu Á dễ thay đổi, nhưng cũng dễ thích nghi. Với nhịp sống năng động hơn, các tín đồ làm đẹp châu Á mở rộng kỳ vọng của mình, khao khát sự tiện lợi hơn, giúp đơn giản hóa quá trình và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Điều này là động lực cho những cải tiến mới ra đời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho cả thị trường làm đẹp. Chẳng hạn như trong ngành hàng chăm sóc da mặt – ngành hàng được kỳ vọng phải đem lại hiệu quả nhanh hơn, Serum – sản phẩm đẩy nhanh hiệu quả dưỡng da, đang cho thấy mức tăng trưởng ấn tượng trên khắp châu Á, với hai phần ba người tiêu dùng ở Hàn Quốc sử dụng hiện nay. 

87542046_1087276081640052_7648749189765005312_n

Bên cạnh đó, măt nạ làm đẹp – sản phẩm giải quyết nhu cầu làm đẹp tức thì và thư giãn toàn diện cả về tinh thần lẫn cho da đang bứt phá ở thị trường châu Á. Các thương hiệu làm đẹp không ngừng đổi mới sản phẩm mặt nạ với nhiều tính năng khác nhau đáp ứngcác nhu cầu điều trị da đặc thù của từngngười như: làm sạch hay dưỡng ẩm, dành cho da khô hay da nhờn,… cũng như đa dạng về chủng loại hình thức bao gồm mặt nạ ngủ, mặt nạ giấy, mặt nạ lột, v.v.

Chú trọng vào "vẻ đẹp tự nhiên" 

Xu hướng tiếp theo là “vẻ đẹp tự nhiên” mà các sản phẩm làm đẹp đang hướng đến. Tuy nhiên điều này đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Các sản phẩm trang điểm giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên “như không trang điểm” như kem nền, kem BB, kem lót/kem che khuyết điểm,… đang trở nên rất phổ biến.

Không những thế, sự nổi lên của các sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da và trang điểm cho một vẻ đẹp tự nhiên cũng đang tăng trưởng đáng chú ý trong thị trường làm đẹp. Thực tế, nhiều lợi ích chăm sóc da đang dần được tích hợp vào các sản phẩm trang điểm như kem nền dưỡng ẩm, cushion chống nắng, kem phấn ngậm nước và son màu dưỡng ẩm. Điều này hứa hẹn cơ hội tăng trưởng cho các thương hiệu làm đẹp trong việc đổi mới và ra mắt các dòng sản phẩm giúp việc trang điểm vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên vừa giữ được một làn da khỏe mạnh.

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer