Nơi sản xuất mỹ phẩm Kami Skin là trường mẫu giáo?

Thứ hai, 24/12/2018, 15:38 PM

Nhu cầu cao, lợi nhuận nhiều và dễ làm là mảnh đất mầu mỡ cho sản phẩm làm đẹp trôi nổi phát triển. Sản phẩm nào cũng quảng cáo là tốt là chất lượng và có xuất xứ Mỹ, Hàn, Thái Lan... Chẳng hạn, mỹ phẩm Kami Skin được quảng cáo là sản xuất tại Thái Lan, nhưng thực tế thì nơi sản xuất mỹ phẩm này lại có địa chỉ hết sức kỳ lạ, đó là nằm trong trường mẫu giáo?

Chỉ cần gõ 4 chữ "mỹ phẩm Kami Skin" lập tức Google Search sẽ cho ra 85.700 kết quả. Hầu hết đều quảng cáo các sản phẩm của Kami Skin, có kết quả cho rằng sản phẩm được phản hồi tốt nhưng cũng có rất nhiều người thắc mắc sản phẩm này chất lượng ra sao, sản xuất tại đâu... 

Để tìm hiểu rõ, phóng viên đã mua sản phẩm Kami Skin Anti Melasma Cream N3 (Kem đặc trị nám) của thương hiệu mỹ phẩm Kami Skin thông qua web myphamkamiskin.com, có giá 550 nghìn đồng.

Qua kiểm tra thông tin trên web, chúng tôi không tìm thấy thông tin địa chỉ sản xuất hoặc địa chỉ công ty kinh doanh mỹ phẩm này. Sau khi nhận được kem đặc trị nám, ghi nhận của phóng viên sản phẩm có bao bì màu xanh có dòng chữ “Product of KI VI VN Co.,ltd” và “Made in Vietnam”.

Ngoài ra, sản phẩm không có địa chỉ của công ty sản xuất, cũng không có địa chỉ của công ty chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Empty
Trên bao bì mỹ phẩm Kami Skin không thể hiện đơn vị sản xuất.

Trên bao bì mỹ phẩm Kami Skin không thể hiện đơn vị sản xuất.

Tiếp đó, phóng viên lần theo dòng chữ “KI VI Việt Nam” được in trên bao bì và tìm ra được kết quả: Công ty TNHH KI VI Việt Nam do ông Nguyễn Duy Đại làm người đại diện pháp luật, địa chỉ chủ sở tại 72 Đường 17B, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM hoạt động từ 11/9/2015, lĩnh vực chính là bán buôn thực phẩm.

Tuy nhiên, khi đến địa chỉ nói trên lại là nơi hoạt động của một trường mẫu giáo. Trước cổng trường mẫu giáo có để biển hiệu của công ty nhưng không có bất kỳ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm nào được diễn ra. Sau đó, phóng viên thử liên hệ qua số điện thoại được ghi trên biển hiệu nhưng không liên lạc được.

Địa chỉ đăng kí hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH KI VI Việt Nam thực tế là một trường mẫu giáo.

Địa chỉ đăng kí hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH KI VI Việt Nam thực tế là một trường mẫu giáo.

Tiếp tục tìm kiếm một số trang web bán mỹ phẩm Kami Skin như thegioilamdep.com và hỏi nhân viên bán hàng thì biết được sản phẩm Kami Skin Anti Melasma Cream N3 do Công ty TNHH Thương Mại TIGON Việt Nam sản xuất. Công ty này do bà Triệu Thị Ngân làm người đại diện pháp luật, hoạt động từ 30/11/2015, lĩnh vực kinh doanh là bán buôn thực phẩm, địa chỉ tại 65/D19 Đường 61, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Không dừng lại ở đó, phóng viên cũng đã đến địa chỉ trên để tìm hiểu, dù đã cố gắng tìm kiếm nhưng đành “bất lực” khi không tìm ra địa chỉ Công ty TNHH Thương Mại TIGON Việt Nam.

Với việc mỹ phẩm Kami Skin không rõ nguồn gốc, không rõ đơn vị phân phối ra thị trường, vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước khách hàng khi chẳng may sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng?

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer