Nokia cung cấp mạng 5G SA đầu tiên cho các hệ thống đường sắt

Thứ hai, 16/12/2019, 14:00 PM

Nokia đã thắng thầu để thử nghiệm và cung cấp hệ thống 5G độc lập (SA) đầu tiên trên thế giới cho hoạt động đường sắt tự động ở Hamburg, Đức.

Quá trình thử nghiệm dự án này sẽ được kiểm tra cẩn thận để xem công nghệ 5G có khả năng được sử dụng để số hóa các hoạt động đường sắt trong tương lai hay không. Dự án tạo thành bước đầu tiên và quan trọng trong việc phát triển tiêu chuẩn Hệ thống thông tin di động đường sắt tương lai (FRMCS) dựa trên 5G, và tạo tiền đề cho việc chuyển đổi kỹ thuật số các hoạt động đường sắt.

Đến năm 2021, các đoàn tàu tự động cao (có người lái tàu trên tàu giữ trách nhiệm an toàn) sẽ hoạt động một quãng đường dài 23 km của Tuyến 21 S-Bahn. Bắt đầu từ Berliner Tor, một trong những trung tâm giao thông chính ở Hamburg. Một phần của dự án này bao gồm việc lái xe hoàn toàn không có người lái trong các khu vực gần ga Bergedorf, dựa trên việc truyền thông tin điều khiển tàu qua mạng di động Nokia 5G.

Empty

Giải pháp Nokia 5G dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP cho mạng di động 5G, cho phép các đoàn tàu tự động cao hoặc hoàn toàn tự động trao đổi dữ liệu liên quan với thiết bị theo dõi bằng radio 5G. Điều này sẽ có tác động tích cực đến hoạt động xuyên biên giới, năng lực của cơ sở hạ tầng đường sắt, sự đúng giờ của tàu hỏa và cả về trải nghiệm của khách hàng.

Nokia là công ty hàng đầu trong thị trường này với nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp các hệ thống GSM-R cho các nhà khai thác đường sắt ở 22 quốc gia, bao phủ 109.000 km đường ray. Nhìn chung, Nokia đã cung cấp các giải pháp mạng, an ninh mạng, IoT và phân tích cho hơn 110 nhà khai thác cho cả tuyến chính và tàu điện ngầm. Dự án này nhằm cung cấp giải pháp 5G SA đầu tiên cho hoạt động đường sắt, nhấn mạnh hơn nữa vị trí lãnh đạo của Nokia.

Kathrin Buvac, Chủ tịch Nokia Enterprise cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác của Deutsche Bahn, đưa công nghệ kỹ thuật số lên hàng đầu trong hệ thống đường sắt và mạng lưới Hamburg S-Bahn. Cùng nhau, chúng tôi đã nghiên cứu, phát triển và cung cấp hệ thống thông tin liên lạc 5G đầu tiên trên thế giới cho hoạt động đường sắt tự động, một cột mốc quan trọng đối với Tương lai Đường sắt di động Communicatoin Sytem và một bước quan trọng trong việc biến Công nghiệp 4.0 thành hiện thực.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer