Tháng 1-2024, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng gần 80%
Chiều 31-1, Bộ NN-PTNT thông tin về tình hình xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản trong tháng đầu năm 2024.
Chiều 31-1, Bộ NN-PTNT thông tin về tình hình xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản trong tháng đầu năm 2024.
Ngoài các hình thức truyền thống như chợ hay siêu thị, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc. Các doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác và tận dụng nhiều hơn nữa xu hướng này.
10 tháng qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt gần 140 tỷ USD. Sầu riêng, chuối... là những mặt hàng nông sản chủ lực Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay, việc quảng bá hàng hóa, đặc biệt là nông sản lên sàn thương mại điện tử đang là xu thế giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nhiều mặt hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ, Australia, New Zealand, Nhật Bản… được thị trường trong nước ưa chuộng, mặc dù có mặt hàng giá cao ngất ngưởng. Các quốc gia nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho nông sản và họ đã tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng xuất khẩu.
Livestream bán trái cây tươi và nhiều loại nông sản, đặc sản tại Việt Nam chỉ mới khởi đầu để "thử hệ thống vận hành" nhưng được dự đoán sẽ ứng dụng mạnh trong thời gian tới
Việt Nam là quốc gia có lượng gạo xuất khẩu đứng tốp đầu thế giới nhiều năm liền nên cơ hội cho ngành gạo lần này là rất lớn.
Theo tin từ Bộ Công Thương, 24 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul 2023 khai mạc sáng nay (30-5) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc.
Sự nhanh nhạy, linh hoạt của địa phương sẽ tạo lập được vị thế, củng cố thương hiệu và đầu ra nông sản đặc sản
Theo thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như cao su, cà phê, hạt tiêu… đang có xu hướng hồi phục. Cùng với đó, dư địa tại các thị trường lớn đang mở ra kỳ vọng xuất khẩu tăng trong quý II.
Có hơn 10.000 ha cây ăn trái nhưng vì ít quảng bá, "thủ phủ công nghiệp" Bình Dương vẫn là xa lạ với doanh nghiệp tiêu thụ nông sản.
Hà Giang giới thiệu hàng trăm mặt hàng nông sản tiêu biểu và các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo.
Malaysia và Việt Nam, hai nước Đông Nam Á cung cấp nhiều nguyên liệu nông sản cho sản xuất hàng tiêu dùng, đang khó trong sản xuất và phân phối.
Thóc, hạt điều, tiêu, trái cây của Campuchia xuất sang Việt Nam tăng mạnh, có sản phẩm chiếm 99% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay, giá nhiều mặt hàng nông sản của các tỉnh Tây Nguyên đang giảm sâu không tưởng. Thậm chí, bí đỏ nhiều nơi thừa ứa, nông dân chào bán cho gia súc, gia cầm ăn với giả siêu rẻ vẫn không hết.