Nước mắt muộn màng!

Chủ nhật, 29/10/2017, 08:06 AM

Phiên phúc thẩm chiều 24/10, có lẽ là phiên tòa để lại nhiều cảm xúc nhất cho đến giờ phút này từ khi vụ án VN Pharma được đưa ra xét xử. Gương mặt lạnh như băng của Nguyễn Minh Hùng trước đó, bỗng rệu rã, ngấn lệ rồi òa khóc như một đứa trẻ khi nói lời sau cùng trước tòa.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng.

Nước mắt của Hùng khiến những người có mặt tại tòa không khỏi xót xa. Nhưng càng xót xa cho Hùng, càng thấy căm phẫn tội ác mà bị cáo này và những đồng phạm gây ra cho xã hội trong vụ làm giả mạo giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ, nâng khống giá cho lô thuốc kém chất lượng H-Capita - chữa bệnh ung thư.

Chợt nghĩ, hôm nay bị cáo Hùng và các đồng phạm đứng trước vành móng ngựa có khác nào đâu với những người bệnh ung thư đứng trước cửa tử chờ đợi từng viên thuốc H-Capita để nuôi hy vọng sống thêm với đời một khoảng thời gian nữa. Hùng khóc, tiếng khóc gào xé để xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật cũng giống với tiếng nấc đau đớn của những bệnh nhân ung thư khi sắp phải lìa đời… Nhân quả ngay tức khắc ở đấy!

Chính Hùng đã làm sai, làm gian để vùi lấp niềm tin, hy vọng sống của những bệnh nhân ung thư để rồi sắp trả nợ bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật tới đây. Chưa cần tòa phải tuyên, giọt nước mắt đau đớn xin tòa cho được hưởng sự khoan hồng, được tại ngoại để chăm sóc cha mẹ già và người vợ đang mang thai đã cho thấy cái giá thật đắt mà bị cáo này phải trả cho những sai lầm của mình.

Hùng rồi sẽ ray rứt trong những năm tháng trả giá của mình bên trong buồng giam. Ray rứt vì mình từng là một người đàn ông bản lĩnh, một người chồng, người cha và người con chu toàn cho gia đình, giờ đây phải chờ từng đợt thăm nuôi của họ, chờ để nghe những khó khăn chất chồng của gia đình nhỏ, chờ nghe tiếng chào đời của con trẻ… trong bất lực. Cái bất lực đó, sẽ giúp Hùng cảm nhận được sự “bất lực” của những bệnh nhân ung thư chờ từng viên thuốc H-Capita thật!

Nhiều người nói, nước mắt của Hùng tại tòa là giả dối, là lừa lọc, là bản chất của con người anh. Với tôi thì không! Đó là những giọt nước mắt chân thật, là phần người còn xót lại trong lương tâm bị cáo này. Anh ta đã khóc òa, bỏ mặc mọi sự xấu hổ vì anh ta… đau thật. Chỉ có điều, mọi thứ đã quá muộn màng, ngay cả giọt nước mắt cuối cùng tại tòa cũng thế.

Theo Anh Nguyễn (NTD)

Nguyễn Như
Từ khóa:

largeer