Ô tô cắt lỗ xả hàng, giảm tới 180 triệu đồng

Thứ tư, 29/07/2020, 09:22 AM

Trước làn sóng xe mới ồ ạt ra mắt, tuần cuối của tháng 7, các đại lý ô tô tiếp tục xả hàng với mức giảm sâu cho cả những mẫu xe bán chạy, có xe mức giảm gần 200 triệu.

Một trong những mẫu xe mới nhất vừa tham gia cuộc đua giảm giá xe thời điểm gần cuối tháng 7 là Toyota Corolla Altis với mức giảm khá sâu đến 180 triệu đồng.

Ngày 25/7, với lý do ra mắt phiên bản mới vào tháng 8, nhiều đại lý xe Toyota thông báo giảm giá xả hàng tồn xe Toyota Corolla Altis cả ba phiên bản là 1.8MT, 2.0V và 2.0V Sport.

Tuy mỗi đại lý có giá khác nhau, nhưng mặt bằng chung khoảng cách không quá lớn, dao động giảm 152 triệu đồng cho 1.8MT, 169 triệu đồng cho 2.0V và 182 triệu đồng cho phiên bản 2.0V Sport.

Toyota Corolla Altis cả ba phiên bản là 1.8MT, 2.0V và 2.0V Sport đều được giảm giá. 

Toyota Corolla Altis cả ba phiên bản là 1.8MT, 2.0V và 2.0V Sport đều được giảm giá. 

Cùng với mức giảm nói trên, cộng thêm ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp trong nước, lúc này, nếu khác hàng  mua xe Altis 2.0V có thể tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ lên đến khoảng 230 triệu so với vài tháng trước. Tuy nhiên, hiện tại, lượng xe thực tế không còn nhiều trên hệ thống đại lý cả nước, chỉ còn khoảng 50 xe.

Mẫu xe Honda City vừa gây chú ý khi lọt top xe bán chạy trong tháng 6 nhưng khá bất ngờ khi nhận ưu đãi giảm giá 70 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng) thậm chí còn lớn hơn mức khuyến mãi của tháng 6 trước đó.

Honda City bán chạy trong tháng 6 vẫn được giảm giá mạnh đợt này. 

Honda City bán chạy trong tháng 6 vẫn được giảm giá mạnh đợt này. 

Mức giảm này được áp dụng cho 2 phiên bản G và L của Honda City có giá tương ứng là 559 triệu và 599 triệu đồng.  Chưa kể, Honda City còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP do được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước.

Nhằm cạnh tranh với đối thủ tân binh Kia Seltos, mẫu xe Hyundai Kona hiện tại được các đại lý đồng loạt chào bán với mức giảm giá nhẹ 15 triệu đồng cho cả 3 phiên bản, cùng với đó là tặng kèm gói phụ kiện chính hãng.

Như vậy, sau khi giảm, giá bán thực tế của Hyundai Kona tại đại lý cao nhất chỉ khoảng 735 triệu đồng, nhỉnh hơn Kia Seltos 16 triệu đồng.

Hyundai Kona hiện tại được các đại lý đồng loạt chào bán với mức giảm giá nhẹ 15 triệu đồng cho cả 3 phiên bản

Hyundai Kona hiện tại được các đại lý đồng loạt chào bán với mức giảm giá nhẹ 15 triệu đồng cho cả 3 phiên bản

Trước đó, nửa đầu tháng 7 nhiều thông tin ô tô giảm giá kịch sàn trên thị trường đặc biệt gây chú ý như BMW xả một loạt xe X1, X2, X3 với mức giảm hơn 300 triệu đồng, Subaru Forester giảm gần 200 triệu, Mazda CX-8 giảm 200 triệu... Và gần 20 mẫu xe khác giảm dao động từ 15-80 triệu đồng khiên thị trường xe cạnh tranh, sôi động chưa từng thấy.

Đánh giá về sức mua xe của khách hàng trước thời điểm tháng 7 âm cận kề, trưởng nhóm kinh doanh một đại lý Toyota ở Hà Nội chia sẻ, lượng khách hỏi xe, đặt mua xe những ngày gần đây có phần nhỉnh hơn một chút.

Cũng như mọi năm, thời điểm này ai đang có ý định mua xe đều chạy nước rút trước tháng ngâu cũng như nắm cơ hội giá xe đang giảm ít nhiều trên toàn thị trường. Sang quý cuối cùng của năm, dự báo, thị trường xe sẽ tăng trường trở lại và nhiều khả năng giá xe sẽ được điều chỉnh tăng dần đến Tết.

Chi Bảo

Theo Vietnamnet.vn

largeer