"Ông lớn" nhà ở xã hội Hoàng Quân ngó lơ quyền lợi của người lao động?

Thứ sáu, 21/09/2018, 10:57 AM

Dù đã bị thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH nhưng địa ốc Hoàng Quân cũng chỉ đóng 700 triệu đồng, vẫn còn nợ tới hơn 6,5 tỷ đồng, gây ảnh hưởng lớn tới quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tính đến thời điểm tháng 9/2018, Công ty Cổ phần TV - TM - DV Địa ốc Hoàng Quân (địa chỉ tại 286 - 288 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang có số nợ BHXH tại BHXH quận Phú Nhuận với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. 

Theo ghi nhận của PV, số nợ BHXH của địa ốc Hoàng Quân hiện đã tăng gấp đôi so với hồi cuối năm 2017 (chốt sổ hết tháng 11/2017, Hoàng Quân nợ BHXH 3,3 tỷ đồng).

Số nợ phình to này cũng đưa Hoàng Quân lên top 20 đơn vị có số nợ BHXH có thời gian trên 6 tháng. Đồng thời, đưa doanh nghiệp này "nhảy" 28 bậc trên bảng danh sách "đen" các đơn vị có số nợ BHXH nhiều nhất tại TP.HCM so với thời điểm cuối năm 2017 (Hoàng Quân đứng thứ 28).

Trước đó, BHXH TP.HCM cũng đã tiến hành thanh tra chuyên ngành đối với công ty Hoàng Quân và doanh nghiệp này đã đóng được 700 triệu đồng, chỉ bằng 1/10 số đang nợ.

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM, Hoàng Quân đang có 250 lao động tham gia BHXH, BHYT. Số nợ của Hoàng Quân cũng cho thấy, quyền và lợi ích của người lao động tại doanh nghiệp này đang bị bỏ quên.

 Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Hoàng Quân

Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Hoàng Quân

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM, cho biết: "Đối với những đơn vị nợ BHXH, BHYT thì quyền lợi của người lao động chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Theo đó, người lao động sẽ không được hưởng các chế độ BHXH, BHYT như thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT khi đi khám chữa bệnh; không được giải quyết trợ cấp ốm đau; thai sản; tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp…".

Cũng theo bà Thu, các đơn vị thuộc BHXH TP sẽ tiếp tục và quyết liệt để thu hồi số nợ đọng của doanh nghiệp này, buộc công ty Hoàng Quân thực hiện nghĩa vụ cho người lao động đang làm việc tại đây.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã nhiều lần liên hệ công ty Hoàng Quân nhưng không có hồi đáp. Mới đây nhất, ngày 13/9, PV đã đến liên hệ, tuy nhiên, lễ tân công ty cho hay: "Hiện bộ phận nhân sự không có ai ở công ty nên không thể tiếp PV". Sau đó, PV đã để lại nội dung yêu cầu làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp về các vấn đề liên quan nhưng đến nay vẫn không có bất cứ phản hồi nào.

Liệu đây có phải là văn hóa của một doanh nghiệp luôn giới thiệu là "tập đoàn"?

Dương Thanh Tùng

Theo Nguoiduatin

largeer