Phạt 19 triệu đồng đối với chủ gần 2.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Thứ tư, 12/09/2018, 09:59 AM

Chiều 11/9, đại diện Đội QLTT số 1 – Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 19 triệu đồng đối với cá nhân liên quan đến gần 2.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc.

 Trước đó, ngày 8/9, Đội QLTT số 1 phối hợp cùng Đội 6 - phòng CS Môi trường – CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên đường Ỷ La, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội; phát hiện gần 2.000 chiếc bánh trung thu được tập kết.

Số bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị tịch thu, tiêu hủy

Số bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị tịch thu, tiêu hủy

Toàn bộ số bánh trung thu này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng này là Nguyễn Tài Dương (SN 1987, trú tại quận Hà Đông) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến gần 2.000 chiếc bánh trên, và tường trình mua toàn bộ số bánh trên ở biên giới Lạng Sơn và gom trôi nổi trên thị trường với giá 30 triệu đồng.

Trên các vỏ túi đựng bánh đều ghi chữ Trung Quốc và không ghi hạn sử dụng. Đáng chú ý, số bánh này cũng được sản xuất đa dạng các chủng loại như nhân đậu xanh, socola, thập cẩm… để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Theo cơ quan chức năng, nếu không bị phát hiện, toàn bộ số bánh trung thu này sẽ được tung ra thị trường bán với giá chỉ từ 2.000 – 5.000 đồng/chiếc.

Căn cứ các dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ số bánh để tiêu hủy, và xử phạt hành chính số tiền 19 triệu đồng đối với Nguyễn Tài Dương.

H.Q

Theo anninhthudo

largeer