Phát hiện hàng trăm ngàn nón giả, nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ ba, 20/03/2018, 09:47 AM

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất nón giả với quy mô lớn tại TP HCM. Tại đây còn là kho chứa lượng lớn nón giả được nhập lậu từ Trung Quốc

Sau nhiều tuần theo dõi, trưa 19-3, Đội QLTT 12B, quận 12, TP HCM, kết hợp cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra cơ sở Nón Kiên Nga, số 1224 Nguyễn Văn Quá, quận 12 do nghi ngờ cơ sở này sản xuất, chứa trữ, kinh doanh nón giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới (Adidas, Nike, Puma, Gucci, Levis, Tommy, Fila, Polo...), với số lượng rất lớn.

Tại đây, lực lượng chức năng xác định cơ sở vừa là kho chứa hàng, kinh doanh vừa là nơi sản xuất nón nam nữ các loại giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, cơ sở còn nhập lậu số lượng lớn nón các loại từ Trung Quốc, cũng là hàng giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng để tiêu thụ trên địa bàn TP cũng như phân phối đi các địa phương khác.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh nón giả

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh nón giả

Các loại nón giả nhãn hiệu nổi tiếng tại cơ sở này.

Các loại nón giả nhãn hiệu nổi tiếng tại cơ sở này.

Hàng ngàn chiếc nón đủ loại bị phát hiện tại cơ sở này

Hàng ngàn chiếc nón đủ loại bị phát hiện tại cơ sở này

Sau vài giờ, dù chỉ kiểm tra được một phần nhỏ tại cơ sở nhưng số lượng đã lên đến cả chục ngàn chiếc nón các loại. Theo ước tính từ cơ quan chức năng, số lượng ở đây có thể lên cả trăm ngàn nón các loại.

Empty

Cơ quan chức năng cho biết việc kiểm tra tại cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, do phía cơ sở không hợp tác. Họ còn cho người cản trở cán bộ kiểm tra, kiểm soát nên cơ quan chức năng không thể tiếp tục làm việc. 

 Cho đến chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng phải niêm phong hàng trăm bao hàng hoá tại đây để vận chuyển về đội để tiếp tục kiểm đếm.

Nguyễn Hải

Theo NLĐ

largeer