Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple nói về ý tưởng "khai sinh ra iPad

Thứ tư, 18/12/2019, 10:01 AM

New York Times đã có cuộc phỏng vấn với Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Inc về iPad ra mắt vào đầu năm 2010.

Schiller nói rằng iPad ban đầu được hình thành khi Apple xem xét việc chế tạo một thiết bị máy tính có giá dưới 500 USD (tại thời điểm đó người dùng ưa chuộng "netbook" giá rẻ). Giám đốc điều hành của Apple khi đó - Steve Jobs đã nói rằng để đạt được mức giá này thì cần phải "mạnh mẽ" thực hiện loại bỏ một bộ phận nào đó trên sản phẩm. 

Vì vậy, Apple đã nghên cứu và quyết định loại bỏ thiết kế vỏ sò của máy tính đồng thời cắt giảm cả bàn phím để iPad hoạt động trên công nghệ cảm ứng đa điểm. Tuy nhiên, công nghệ này lại chỉ được sử dụng lần đầu trên iPhone vào năm 2007, điều này đã trở thành yếu tố quyết định thành công của iPhone. Vì sự thành công của iPhone khi đó, Apple tạm thời đặt iPad sang một bên và tập trung vào iPhone. Cho đến khi giới thiệu iPhone thứ hai, Apple bắt đầu quay lại thiết kế máy tính bảng.

Phil Schiller nói rằng thật dễ dàng để nghĩ về những gì iPad cần học từ iPhone. "Vì vậy, khi chúng tôi quay lại sản phẩm iPad, chúng tôi đã kiểm tra lại iPhone, xem xét những thứ khác nhau cần thiết để tạo ra một sản phẩm như vậy, điều này thực sự hữu ích."

Vào tháng 1/2010, tại hội nghị ra mắt iPad, Steve Jobs ngồi trên ghế sofa để giải thích về iPad. Hình ảnh đó trở thành một cảnh kinh điển trong làng công nghệ.

Empty

Cựu chuyên gia công nghệ của Wall Street Journal, Tiến sĩ Walt Mossberg là một người bạn thân thiết của Steve Jobs cho biết Steve Jobs đã mời Tiến sĩ Mossberg đến nhà và cho ông xem sản phẩm trước khi iPad mới được tung ra thị trường.

Tiến sĩ Mo có mối quan hệ cá nhân tốt với Jobs  

Tiến sĩ Mo có mối quan hệ cá nhân tốt với Jobs  

Tiến sĩ Mossberg cho biết ông rất ấn tượng về độ mỏng của iPad và Steve Jobs đã chứng minh iPad "không chỉ là một chiếc iPhone với kích thước lớn". Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là giá cả. Tiến sĩ Mossberg đoán sản phẩm có giá 999 đô la. "Nhưng Jobs đã cho tôi một nụ cười xấu xa." Ông nói: "Nếu bạn nghĩ như vậy, bạn sẽ ngạc nhiên. Thấp hơn nhiều."

Sau đó iPad được ra mắt với giá khởi điểm của phiên bản WiFi là 499 USD, chỉ một nửa so với mức giá dự đoán. 

Empty

Kể từ khi iPad được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010, Apple đã tạo ra những thế hệ sau của iPad hàng năm. Hiện nay, ngày càng có nhiều lựa chọn về giá cả và thiết kế cho loạt sản phẩm này. Các model cao cấp bao gồm iPad Pro 11 inch và 12,9 inch, các model tầm trung có iPad Air 10,5 inch, kích thước nhỏ có iPad mini 5 7,9 inch và các sản phẩm rẻ hơn có iPad thế hệ thứ bảy 10,2 inch. Apple đã mang đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn hơn và nó cũng đã tạo ra lịch sử huy hoàng của iPad.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer