Ra rạp vài ngày, "Cậu Vàng" tạo nên cuộc tranh cãi nảy lửa

Thứ ba, 12/01/2021, 10:06 AM

Ra rạp từ 8/1, "Cậu Vàng" của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ dựa trên kịch bản của cố NSND Bùi Cường đang tạo nên cuộc chiến giữa hai thái cực, ủng hộ và phản đối gay gắt.

Các hoạt động bình luận này chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội, đặc biệt trên fanpage mang tên Cậu Vàng Movie với 32 nghìn lượt theo dõi.

Ngoài phần kịch bản, tiết tấu phim thì việc chọn chú chó giống Shiba của Nhật vào vai Cậu Vàng cũng gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả bày tỏ thái độ không hài lòng ra mặt. Theo họ, các tác phẩm trong phim lấy bối cảnh năm 1945, khi nạn đói đang hoành hành nước ta, và "Cậu Vàng" tỏ ra khiên cưỡng, không phù hợp.

Êkip thực hiện bộ phim khẳng định,

Êkip thực hiện bộ phim khẳng định, "Cậu Vàng" đáng xem bởi có dàn diễn viên thực lực.

Một số netizen cho rằng, ê kip không nên dùng thông điệp tri ân nhà Nam Cao khi thực hiện dự án này. Theo họ, bộ phim gây ảnh hưởng xấu đến tiếng tăm và các tác phẩm kinh điển của cố nhà văn. Trong những bình luận phim thuộc trường phái này, đáng chú ý là dòng chia sẻ của cây viết bình luận điện ảnh nổi tiếng Lê Hồng Lâm. Theo anh, đây là bộ phim ngô nghê, ấu trĩ và fake (giả dối) trong từng fame hình, là sự thụt lùi của điện ảnh Việt Nam.

Lê Hồng Lâm cũng đề nghị đừng nhắc đến Nam Cao vì như thế là xúc phạm nhà văn. Dòng trạng thái của anh nhận được hàng nghìn bình luận và lượt thích với những thảo luận sôi nổi. 

Đáp lại những bình luận thuộc trường phái anti bộ phim, admin của fanpage lại phản ứng khá gay gắt. Hành động này được coi là mồi lửa thổi bùng lên những tranh cãi. Theo người này, khi có tiền thì hãy làm bộ phim để người ta ném đá xây biệt thự. Admin của diễn đàn cũng chê khán giả là ngu dốt trong cuộc khẩu chiến trên. Hành động này khiến công chúng tỏ ra bất bình. Nhiều người cho rằng, ekip đã chọn sai admin để giao tiếp và marketing bộ phim đến công chúng.

Empty

Trái ngược với những bình luận tiêu cực trên, nhiều khán giả vẫn dành nhiều thiện cảm cho bộ phim. Họ cho rằng, các tác phẩm của Nam Cao cũng là hư cấu. Trên thực tế, người ta cũng không biết nguồn gốc thực sự của cậu Vàng nên không thấy khó chịu khi Shiba vào vai chính trong bộ phim này; và cũng cần ủng hộ những phim Việt để điện ảnh nước nhà có cơ hội phát triển.  

Riêng ê kip làm phim thì khẳng định, có nhiều lý do để đến rạp xem Cậu Vàng, cụ thể là: Để xem các nhân vật từ văn học bước lên màn ảnh; phim quy tụ dàn diễn viên thực lực hai miền; phim có động vật là tuyến vai chính đầu tiên của điện ảnh Việt.  

Như vậy, sau Võ sinh đại chiến của cùng nhà phát hành Galaxy Studio đã dừng phát sóng sau 1 tuần với nhiều ồn ào, Cậu Vàng là tác phẩm thứ hai ra rạp báo hiệu một năm nhiều sóng gió của phim Việt.

GIA VŨ

 

Theo vtc

largeer