Samsung C&T cảnh báo một doanh nghiệp bất động sản Việt sử dụng trái phép thương hiệu Raemian City

Thứ tư, 31/07/2019, 10:06 AM

Công ty Phát triển nhà ở HDTC được cho là đã sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Samsung C&T - Raemian City, để quảng bá các căn hộ của mình ở TP.HCM, mà không được phép.

Dự án Raemian được Samsung C&T phát triển tại Hàn Quốc.

Dự án Raemian được Samsung C&T phát triển tại Hàn Quốc.

Một thông tin được đăng tải cách đây chưa lâu trên báo chí Hàn Quốc, Samsung C&T, một công ty của Tập đoàn Hàn Quốc, đã lên tiếng cảnh báo Công ty Phát triển nhà ở HDTC (Việt Nam) đã sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Samsung C&T - Raemian City, để quảng bá cho các căn hộ mà công ty này đang xây dựng và bán tại TP.HCM.

Theo đó, Samsung C&T cho biết, HDTC đã công bố họ lựa chọn Samsung C&T làm đối tác hoặc nhà cung cấp các dịch vụ quản lý. Các thông tin này được đăng tải trên trang web cũng như các email quảng cáo liên quan đến việc xây dựng và tiếp thị các dự án ở khu vực An Khánh (quận 2, TP.HCM) và khu vực An Sương (quận 12, TP.HCM).

“Nhiều người được biết đã hỏi Samsung C&T rằng họ có thực sự làm việc với HDTC cho những dự án căn hộ đó hay không. Samsung đã phủ nhận mọi liên quan và thông báo cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và cộng đồng Hàn Quốc tại nước này về những thông tin sai lệch”, bài báo cho biết.

Quả thực, không quá khó kiếm tìm thông tin về Dự án Raemian tại Việt Nam. Đầy rẫy các thông tin bán dự án Raemian trên các trang web của Việt Nam. Và cũng không thiếu thông tin và hình ảnh về việc chủ đầu tư HDTC đã cất nóc dự án Raemian Đông Thuận vào tháng 9/2018…

Tuy nhiên, trên website của Công ty HDTC thì không có những thông tin liên quan đến các dự án Raemian City, cũng như tên tuổi của Samsung C&T.

Thậm chí, HDTC vào ngày 16/7/2019 đã đăng thông báo về việc “Cảnh báo thông tin giả mạo rao bán căn hộ Dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh, quận 2, TP.HCM”.

Ads by AdAsia  You can close Ad in 1 s Theo đó thì HDTC khẳng định Công ty “chưa có chủ trương nào về việc chuyển nhượng, rao bán căn hộ của dự án này”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên một số website và trang mạng xã hội đã thông báo “thay mặt chủ đầu tư” rao bán công khai các căn hộ thuộc dự án nói trên dưới tên gọi Laimian City Quận 2 hoặc Raemian Galaxy City Quận 2.

“Mọi thông tin liên quan đến việc rao bán các căn hộ thuộc Dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh tại Quận 2, TP.HCM là không đúng sự thật”, HDTC đã khẳng định như vậy. 

Mặc dù vậy, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Samsung C&T cho biết, họ có cơ sở và bằng chứng để khẳng định việc HDTC đã dùng thương hiệu Samsung C&T và Raemian trong việc phát triển các dự án Raemian City (Lương Định Của, ngã 3 Cao Đức Lân, An Phú - Khu đô thị An Khánh, Quận 2, TP.HCM, sau đổi tên thành Laimian City) và dự án Raemian Đông Thuận (DN10, Khu dân cư An Sương, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM, sau đổi tên thành An Dương i-PARK).

Thậm chí, HDTC còn “đạo nhái” tên “Raemian”, tên gọi của một thương hiệu nhà ở thuộc Samsung C&T, để cho ra đời ba tổ chức doanh nghiệp (Công ty TNHH Raemian, Công ty TNHH Đầu tư Raemian, và Công ty TNHH Tư vấn và Thiết kế Raemian), kèm theo việc đăng ký bốn tên miền tương ứng (raemian.vn, raemiancity.vn, raemian.com.vn, và raemiancity.com.vn). 

“Samsung C&T từ trước đến nay chưa bao giờ can thiệp hoặc có liên quan đến bất kỳ dự án, doanh nghiệp, hoặc tên miền được đề cập trên bởi HDTC, và vô cùng quan ngại trước việc HDTC truyền bá những thông tin sai sự thật và sử dụng thương hiệu giả, đánh lạc hướng người tiêu dùng khiến họ đánh đồng các khu căn hộ và nhà ở này với thương hiệu Raemian chính gốc”, đại diện Samsung C&T nói. 

Chính vì lý do này, Samsung C&T dự định sẽ đưa ra thông báo vi phạm tới HDTC, yêu cầu sự giúp đỡ của đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, công bố các thông tin để làm rõ vấn đề tới giới truyền thông, và thực hiện những biện pháp chủ động khác để giải quyết vấn đề này. 

Samsung C&T là một công ty của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc, và đã có nhiều hoạt động đầu tư, xây dựng các dự án tại Việt Nam.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà - HDTC, theo giới thiệu trên website Công ty, tiền thân là “Ban quản lý công trình nhà ở” trực thuộc Sở Nhà đất và Công trình công cộng TP.HCM. 

Doanh nghiệp hình thành từ năm 1984 và cổ phần hóa từ năm 2015 theo quyết định của UBND TP.HCM, chính thức trở thành công ty cổ phần vào ngày 29/04/2016.

Qua nhiều năm hoạt động, Công ty đã từng bước xây dựng nền móng, trưởng thành và phát triển. Quá trình trưởng thành của Công ty được gắn với các dự án đầu tư phát triển các khu dân cư, khu đô thị, đầu tư kinh doanh địa ốc, tư vấn thiết kế và thi công xây dựng các công trình. 

Hiện tại, HDTC đã có một vị trí nhất định trên thị trường bất động sản TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh địa ốc.

Hà Nguyễn

Theo dautubds.baodautu.vn

largeer