Samsung "giành" được một phần đơn đặt hàng chip 5G của Qualcomm

Thứ năm, 20/02/2020, 09:55 AM

Theo Reuters, đơn vị sản xuất chip của Samsung đã giành được đơn đặt hàng chip 5G của Qualcomm, và sẽ sử dụng công nghệ sản xuất chip tiên tiến nhất của mình để sản xuất chip 5G của Qualcomm. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này sẽ khiến cuộc chiến thị phần của Samsung và Công ty chế tạo chất bán dẫn Đài Loan TSMC trở nên khốc liệt hơn.

Được biết, Samsung sẽ sản xuất một số chip baseband x60 của Qualcomm bằng quy trình 5nm. Tương tự, TSMC dự kiến sẽ sử dụng quy trình 5nm của riêng mình để sản xuất chip baseband x60 cho Qualcomm, do đó, nó sẽ nhỏ và tiết kiệm năng lượng hơn so với các thế hệ trước. 

Chip modem X60 của Qualcomm. Ảnh: Qualcomm

Chip modem X60 của Qualcomm. Ảnh: Qualcomm

Hiện tại, cả Samsung và Qualcomm đều từ chối bình luận về tin tức này và TSMC cũng im lặng. 

Samsung là nhà sản xuất chip lớn thứ hai trên thế giới, cung cấp chip cho các hãng lớn như IBM và Nvidia. Tuy nhiên, hãng đã và đang nỗ lực để giảm thiểu sự phụ thuộc vào việc sản xuất chip nhớ và bán dẫn, Samsung đã lên kế hoạch đầu tư 116 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để sản xuất các chip không phải bộ nhớ. Lần này, mặc dù Samsung chỉ giành được một phần đơn đặt hàng, nhưng việc giành được đơn đặt hàng của Qualcomm cho thấy họ đã nỗ lực để giành được khách hàng và cũng giúp hãng cạnh tranh với TSMC.

Thống kê từ các tổ chức nghiên cứu thị trường cho thấy, trong quý IV/2019, thị phần của Samsung là 17,8%, đứng thứ hai, trong khi thị phần của TSMC là 52,7%, có thể nói là cao hơn rất nhiều. Do đó, không dễ để Samsung chiếm lấy thị phần của TSMC.

Tại một cuộc gọi hội nghị nhà đầu tư vào tháng 1, khi được hỏi Samsung sẽ cạnh tranh với TSMC như thế nào, Phó Chủ tịch cấp cao của Samsung, Shawn Han, đã từng tuyên bố rằng công ty có kế hoạch mở rộng sản xuất chip 5nm trong năm nay bằng cách đa dạng hóa các ứng dụng khách hàng. 

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer