Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản đã giảm 4,2% trong tháng 10, mức giảm lớn nhất trong gần hai năm

Thứ sáu, 29/11/2019, 15:08 PM

Theo Nikkei, báo cáo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vào ngày 28/11 cho thấy sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 10/2019 đã giảm 4,2% so với tháng trước, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1 năm ngoái, gấp đôi mức giảm dự kiến trên thị trường. Dự kiến, sản lượng công nghiệp sẽ còn giảm 1,5% trong tháng 11 và 1,1% trong tháng 12.

Dữ liệu được công bố cũng cho thấy doanh số bán lẻ của Nhật Bản đã giảm 7,1% trong tháng 10, mức giảm lớn nhất trong bốn năm gần đây. 

Empty

Lý do chính của sự sụt giảm sản lượng công nghiệp trong tháng 10 chủ yếu đến từ sự sụt giảm trong sản xuất xe khách và động cơ ô tô, cũng như máy móc nói chung. 

Một quan chức chính phủ cho biết sản lượng công nghiệp trong tháng 10 đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi việc đóng cửa tạm thời các nhà máy do cơn bão Hagibis. Đồng thời, thuế tiêu dùng tăng lến 10% vào tháng 10 vừa qua cũng tác động tiêu cực đến ngành bán lẻ. Từ đó gây nên sự ảm đạm cho nền kinh tế Nhật Bản vốn đang chịu nhiều sức ép khi không đạt được mục tiêu lạm phát dưới 2%.

Dữ liệu kinh tế suy giảm gần đây sẽ làm tăng áp lực lên chính phủ Nhật Bản, buộc chính phủ phải đề ra một kế hoạch quy mô lớn phục hồi kinh tế. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer