Sản phẩm chăn nuôi Việt Nam 2018 tăng trưởng khả quan

Thứ năm, 18/10/2018, 15:57 PM

Đó là nhận định của quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Chăn nuôi Việt Nam 2018.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp PTNT (ở giữa) cắt băng khai mạc cùng các đại biểu tại Triển lãm Vietstock 2018. Ảnh: Kim Ngọc

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp PTNT (ở giữa) cắt băng khai mạc cùng các đại biểu tại Triển lãm Vietstock 2018. Ảnh: Kim Ngọc

Tại Triển lãm Vietstock 2018, đại diện Cục Chăn nuôi cho biết, tình hình sản xuất chăn nuôi Việt Nam năm 2018 tăng trưởng và phát triển khả quan. Giá trị, sản lượng các sản phẩm chăn nuôi cụ thể năm nay đều tăng. Cụ thể, heo đạt 3,8tr tấn tăng 1% so với năm 2017; chăn nuôi gia cầm đạt 1,1 triệu tấn và tăng 6,5% so với cùng kỳ; trứng gia cầm đạt 11,5 tỷ quả trứng tăng 11%, sữa tươi nguyên liệu có thể đạt từ 960.000-1.000.000 tấn, về đích trước 2 năm so với mục tiêu mà Thủ tướng chính phủ đề ra cho sữa nguyên liệu Việt Nam.

Ông Dương cũng cho biết thêm, sản phẩm chăn nuôi tăng góp phần đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt giá các sản phẩm chăn nuôi hiện nay gia tăng rất tốt. Tín hiệu đáng mừng Năm 2017 dù khó khăn nhưng đã đưa được thịt gà xuất khẩu sang Nhật Bản và năm 2018 lần đầu thịt heo Việt Nam đông lạnh cũng đã xuất khẩu sang Myanmar. Tuy trên thực tế giá trị kinh tế mà các đơn hàng xuất khẩu mang lại chưa quá lớn nhưng giá trị thương hiệu cho ngành chăn nuôi Việt Nam là rất lớn.

Chăn nuôi Việt Nam tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các nước phát triển để áp dụng trong sản xuất chăn nuôi. Ảnh: Kim Ngọc

Chăn nuôi Việt Nam tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các nước phát triển để áp dụng trong sản xuất chăn nuôi. Ảnh: Kim Ngọc

Đại diện Cục Chăn nuôi cũng nhận định, hiện quy mô sản xuất, chăn nuôi tại Việt Nam còn nhỏ lẻ, cần đẩy mạnh liên kết và kêu gọi đầu tư hợp tác để gia tăng giá trị và thương hiệu. Góp phần đưa sản phẩm chăn nuôi Việt Nam hướng đến xuất khẩu mạnh mẽ hơn. Đồng thời để phát triển bền vững ngành chăn nuôi cần kiểm soát dịch bệnh. Những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất là dịch tả heo châu Phi hiện nay đang có rất nhiều nguy cơ cao gần biên giới chúng ta, là Trung Quốc (7 tỉnh đã nhiễm và nguy cơ lan sang VN là rất cao).

Triển lãm VIETSTOCK 2018 là sự kiện toàn diện dành cho các thành viên trong chuỗi giá trị gồm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt trong và ngoài nước để: trưng bày cả sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng , nhà cung cấp và nhà phân phối, cập nhật các xu hướng, thông tin thị trường thông qua một loạt chương trình hội thảo kỹ thuật và hội thảo chuyên ngành được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Triển lãm VIETSTOCK 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 17 – 19/10/2018 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Việt Nam.

Kim Ngọc - Hoài Viễn

Theo NTD

largeer