Sau sự cố sập mạng, YouTube quyết định bồi thường cho mỗi khách hàng 10 USD

Thứ ba, 23/10/2018, 14:49 PM

YouTube quyết định “bồi thường” cho người dùng dịch vụ khoản tín dụng trị giá 10 USD sau sự cố sập mạng YouTube vào ngày 16/10 vừa qua.

Vào tuần trước, nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube đã bị sập trong vòng 1 giờ. Nhiều người dùng tại Việt Nam đang xem video YouTube trên smartphone, laptop thì "bỗng dưng" YouTube báo lỗi không thể phát được video, nhạc.

Khi truy cập vào YouTube trên máy tính thì hiện ra một trang với màu trắng hoàn toàn, không có bất cứ thông tin gì hiện lên. Trong khi đó, nhiều người dùng smartphone thì cho biết ứng dụng YouTube đang chạy bỗng dưng báo lỗi "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]" và hoàn toàn không thể tiếp tục xem được video hay nghe nhạc.

Nhiều người ngỡ ngàng khi không thể truy cập Youtube

Nhiều người ngỡ ngàng khi không thể truy cập Youtube

Hàng loạt người dùng tại Việt Nam đã lên Facebook để chia sẻ thông tin cũng như tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Nhiều chủ các kênh trên YouTube cho hay vẫn truy cập được vào tài khoản bình thường.

Tuy nhiên, người dùng bên ngoài khi truy cập vào các video của chủ các kênh này thì hoàn toàn không truy cập hay xem được gì. Sự cố của YouTube được bạn đọc phản ảnh diễn ra với ứng dụng YouTube trên smartphone, TV thông minh và trên website online trên máy tính để bàn, laptop.

Điều này khiến cả người dùng và người xem YouTube đều tự hỏi mình có bỏ lỡ video yêu thích nào không? Để bù đắp cho sự thiếu sót này, YouTube sẽ tặng một khoản tín dụng trị giá 10 USD cho những người đã đăng ký dịch vụ YouTube TV.

Trên thực tế những người dùng YouTube TV sẽ phải trả phí 40 USD/ tháng, thế nên sự cố sập mạng YouTube vào tuần trước có thể gọi là "thiệt thòi" đối với những người xem trả tiền đang ngồi trước màn hình, thời hạn để nhận khoản tín dụng từ công ty sẽ được tính đến thứ 4 tuần này. 

"Chúng tôi xin lỗi về sự gián đoạn bất ngờ của YouTube TV vào ngày 16/10. Chúng tôi yêu dịch vụ TV của mình nhiều như các bạn vậy và mục tiêu của chúng tôi chính là đảm bảo cho các bạn luôn được truy cập tất cả sự kiện, chương trình mà mình muốn bất cứ khi nào", YouTube thông báo trên trang trợ giúp của mình.

PV - P.D

Theo laodong.vn

largeer