Sau Zara, H&M, đến lượt hãng thời trang Uniqlo sắp đặt chân đến Việt Nam

Thứ bảy, 01/09/2018, 07:36 AM

Tập đoàn thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniplo vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên của mình tại TP.HCM vào cuối năm 2019. Đây là thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng thế giới thứ 3 hiện diện tại thị trường Việt Nam.

 Fast Retailing - tập đoàn thời trang nhanh của Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài, với hai đơn vị góp vốn là Fast Retailing (Singapore) chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) giữ 25% vốn. Người đại diện cho công ty tại Việt Nam là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, ông Satoshi Hatase.

Uniqlo là thương hiệu thời trang nhanh nằm trong top lớn nhất thế giới hiện nay

Uniqlo là thương hiệu thời trang nhanh nằm trong top lớn nhất thế giới hiện nay

Theo kế hoạch, Uniqlo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên của Uniqlo đặt tại TP.HCM vào cuối năm 2019, sau đó mới có các bước tiếp cận người tiêu dùng tại các tỉnh thành khác. Uniqlo đang chuẩn bị tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo), cho hay việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng của thương hiệu bán lẻ quần áo hàng đầu Nhật Bản.

Uniqlo là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, tiền thân chỉ là một tiệm may gia đình ở một thị trấn nghèo thuộc tỉnh Yamaguchi, nhưng đã phát triển thành thương hiệu thời trang toàn cầu từ 23 năm trước. Ông chủ của tập đoàn này - ông Tadashi Yanai hiện đang là người giàu nhất nước Nhật với khối tài sản ước tính trên 17 tỷ USD.

Các sản phẩm thời trang của Uniqlo được đông đảo giới trẻ trên toàn thế giới đón nhận

Các sản phẩm thời trang của Uniqlo được đông đảo giới trẻ trên toàn thế giới đón nhận

Từng được tạp chí Time danh tiếng vinh danh vào danh sách một trăm người có tầm ảnh hưởng lớn nhất hành tinh, ông đã từng tuyên bố sẽ cố gắng đưa tập đoàn Fast Retailing của mình trở thành tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới vào năm 2020 với doanh thu mỗi năm khoảng 5.000 tỷ yên, tức khoảng 25 tỷ USD.

Chiến lược kinh doanh của Uniqlo là không nhắm đến các trung tâm mua sắm để mở cửa hàng, thay vào đó là vùng ngoại ô nhằm mở rộng phạm vi thương hiệu.

Tại khu vực Đông Nam Á, Uniqlo đã có các hệ thống cửa hàng lớn tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia. Còn trên thị trường thế giới nói chung, Uniqlo đã được thừa nhận đẳng cấp khi hiện diện tại hơn 80 quốc gia và là nhà tài trợ áo đấu cho nhiều ngôi sao thể thao tên tuổi, trong đó có 2 ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới là Djokovic và Federer.

Uniqlo là thương hiệu thời trang nhanh quốc tế thứ 3 đến Việt Nam, sau Zara và H&M

Uniqlo là thương hiệu thời trang nhanh quốc tế thứ 3 đến Việt Nam, sau Zara và H&M

Với việc Uniqlo quyết định mở cửa hàng tại Việt Nam, thị trường hơn 90 triệu dân này đã thu hút được đầy đủ 3 hãng thời trang nhanh lớn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại là Zara (Tây Ban Nha), H&M (Thụy Điển) và Uniqlo (Nhật Bản). Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút của thị trường thời trang Việt Nam là vô cùng to lớn. Được biết sau khi đến Việt Nam, thương hiệu này tiếp tục mở các chuỗi cửa hàng tại Lào và Myanmar để tiến tới “phủ sóng” toàn bộ khu vực Đông Nam Á. 

Với mục tiêu 400 cửa hàng tại các nước ASEAN và châu Đại Dương vào năm 2022, Uniqlo hướng tới khả năng vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, hiện H&M có 140 cửa hàng, Zara có khoảng 180 cửa hàng.

VIỆT HÙNG

Theo Baodansinh

largeer