Smartphone màn hình gập của Samsung có giá lên tới 2.500 USD

Thứ ba, 27/11/2018, 14:00 PM

Sẽ chính thức ra mắt vào năm sau, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung có mức giá dự tính lên tới 2.500 USD (khoảng 60 triệu đồng). Nhưng với một mức giá quá cao như vậy liệu chiếc smartphone này có đáp ứng được kì vọng của người dùng yêu thích công nghệ?

Theo hãng tin Yonhap, Samsung sẽ ra mắt Galaxy F (tên dự kiến của chiếc smartphone này) chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt Galaxy S10. Khác với mẫu Galaxy cao cấp, mẫu smartphone gập của Samsung chỉ có một phiên bản duy nhất và có mức giá khoảng 1925 USD tới 2565 USD (44,7 - 59,6 triệu đồng), đắt hơn nhiều so với mức giá 1.449 USD của iPhone XS Max 512 GB. Tính ra, với số tiền mua smartphone màn hình gập của Samsung, bạn có thể mua một lượt hai chiếc iPhone Xs và iPhone Xr.

Giám đốc cao cấp mảng marketing sản phẩm di động của Samsung, ông Justin Denison đã cầm trên tay nguyên mẫu của thiết bị này.

Giám đốc cao cấp mảng marketing sản phẩm di động của Samsung, ông Justin Denison đã cầm trên tay nguyên mẫu của thiết bị này.

Nếu thông tin này là chính xác, có thể Samsung sẽ cung cấp nhiều biến thể bộ nhớ cho smartphone màn hình gập để có thể phù hợp hơn với mức giá được đưa ra.

Empty

Cũng theo Yonhap, Samsung sẽ tích hợp công nghệ 5G vào Galaxy S10 ra mắt vào tháng 2 năm sau, có thể là tại Mobile World Congress ở Barcelona (Tây Ban Nha), còn Galaxy F sẽ ra mắt vào tháng 3 sau đó cũng sẽ được hỗ trợ kết nối mới này.

Smartphone màn hình gập của Samsung đã hé lộ lần đầu tiên tại sự kiện SDC 2018 diễn ra đầu tháng 11. Dù chưa hé lộ về hình dáng nhưng về cơ bản, máy có khả năng biến đổi linh hoạt giữa một chiếc smartphone 4.6 inch và một chiếc máy tính bảng lên tới 7.3 inch chỉ bằng cách gập lại hoặc mở ra.

Smartphone màn hình gập của Samsung đã hé lộ lần đầu tiên tại sự kiện SDC 2018

Smartphone màn hình gập của Samsung đã hé lộ lần đầu tiên tại sự kiện SDC 2018

Theo như những hình ảnh tiết lộ lần đầu tiên, Galaxy F  sở hữu một màn hình có kích thước trải ra là vào tầm 7.3 inch và có tỷ lệ khung hình là 21:9 cùng với độ phân giải 1.440 x 3.360 px. Máy sở hữu cụm camera 2 cảm biến ở phía sau và có khả năng gấp lại thành một kích thước nhỏ hơn để dễ dàng bỏ túi khi di chuyển. Ngoài ra, thiết bị này cũng sử dụng chip Snapdragon 805 và được tuyên bố là kẻ thay thế cho dòng sản phẩm Galaxy S “huyền thoại”.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, hãng phân phối EE của Anh có thể là đơn vị độc quyền bán thiết bị kèm bản hợp đồng độc quyền. Tất nhiên, Samsung cũng sẽ bán thiết bị này qua kênh truyền thống hoặc trực tuyến.

Mặc dù Samsung vẫn chưa công bố chi tiết về thời điểm ra mắt Galaxy F nhưng theo nhiều tin đồn gần đây, máy rất có thể sẽ được ra mắt vào tháng 3/2019, cùng thời điểm với model Galaxy S10 5G. Trong khi đó, hãng sẽ trình làng dòng Galaxy S10 vào cuối tháng 2/2019.

Một phát ngôn viên của Samsung gần đây chia sẻ, Samsung sẽ chỉ bán sản phẩm này tại một số thị trường nhất định trong nửa đầu năm 2019. Hãng hiện chỉ lên kế hoạch sản xuất khoảng 1 triệu chiếc và có thể sẽ tăng sản lượng nếu thị trường phản hồi tốt.

Có thể thấy, với thiết kế, cấu hình khá được mong đợi cũng như màn hình gập hiện đại cùng với mức giá cao, Galaxy F được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới và được người dùng trông đợi và săn lùng bởi số lượng ra mắt giới hạn của nó.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer