Trang thông tin Điện tử Việt Press

Số người dùng dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus vượt 27% so với dự đoán

Thứ bảy, 08/02/2020, 10:01 AM

Sáng ngày 5/2, Disney đã công bố kết quả tài chính cho quý tài chính đầu tiên của năm tài khóa 2020 (quý IV/2019). Tiêu điểm của báo cáo là số người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến Disney+ đạt 26,5 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Báo cáo tài chính của Disney cho thấy trong quý tài chính đầu tiên của năm tài khóa 2020, doanh thu của Disney đạt 20,86 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái (15,3 tỷ USD). Cụ thể, doanh thu từ mảng dịch vụ thuê bao (Direct to Consumer & International), trong đó có Disney+, đã tăng vọt từ 900 triệu USD lên tới 4 tỷ USD. 

Ngày 12/11/2019 khi Disney+ được phát hành ở Bắc Mỹ đã có 10 triệu người dùng đăng ký. Khi báo cáo tài chính được công bố, Disney tiết lộ rằng Disney+ hiện có 26,5 triệu người đăng ký, cao hơn 27% so với kỳ vọng trước đó là 20,8 triệu người đăng ký. 

Doanh thu từng mảng kinh doanh của Walt Disney (Ảnh: The Wall Street Journal) 

Doanh thu từng mảng kinh doanh của Walt Disney (Ảnh: The Wall Street Journal) 

Disney cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong mảng kinh doanh phim và truyền hình, với doanh thu từ The Walt Disney Studios tăng đến 108%, từ 1,8 tỷ USD trong cùng quý tài chính năm 2018 lên 3,8 tỷ USD, lợi nhuận đạt 948 triệu USD. Mảng kinh doanh về công viên giải trí Disneyland, cấp phép các mặt hàng ăn theo nhân vật phim Disney, bán lẻ đồ chơi,... đạt doanh thu 7,4 tỷ đô la Mỹ. Doanh thu kinh doanh của mảng truyền hình cáp và phát sóng truyền hình cũng là 7,4 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger cho biết, các dịch vụ của Disney+ đã vượt quá mong của hãng trước đây và tỷ lệ chuyển đổi giữa người dùng từ miễn phí sang trả phí tốt hơn mong đợi.

Ngoài ra, hai dịch vụ phát trực tuyến lớn khác của Disney là ESPN+(59,47 USD/tháng) và Hulu (4,44 USD/tháng) có lần lượt 6,6 triệu và 30,4 triệu người đăng ký trong quý. So với cùng kỳ năm trước, số người đăng ký của ESPN+ tăng gấp 4,7 lần còn Hulu tăng 33%. Tuy nhiên cả hai dịch vụ này đều bị thua lỗ với khoản lỗ hoạt động khoảng 693 triệu USD. 

Hoài Viễn