Sony đóng cửa website Mobile ngay ngày ra mắt sản phẩm mới.

Thứ sáu, 21/02/2020, 13:55 PM

Website Sonymobile.com chuyên để giới thiệu các dòng smartphone của Sony trong 10 năm qua, giờ đây được chuyển hướng đến trang chủ Sony.com. Người dùng có thể tìm thấy chuyên mục phụ “Mobile” trong menu Electronics.

Ngày 21/2/2020, Sony đã đóng trang web chính thức của điện thoại di động Sony (Sonymobile.com). Liên kết sẽ tự động chuyển đến trang web Sony.com. Trang web của điện thoại di động của Sony đã hoạt động độc lập được gần 10 năm và bây giờ nó đột nhiên ngừng hoạt động. Đây dường như là một sự rút lui của Sony đối với mảng di động ngày càng ảm đạm của mình. 

Quý 3 năm ngoái, Sony đã chỉ bán được 600.000 điện thoại, và là quý kinh doanh đáng quên nhất lịch sử thương hiệu di động này. Tuy nhiên quý cuối cùng của năm 2019 khởi sắc hơn khi bán ra được 1,3 triệu điện thoại thông minh, gấp đôi so với quý 3 trước đó. Doanh số điện thoại tăng vọt được cho là hưởng lợi từ hiệu ứng mua sắm lớn của người dùng trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2019. 

Tuy nhiên, khởi sắc như thế cũng không thể xoay chuyển tình thế rằng Sony thật sự đang dần biến mất trên biểu đồ smartphone Thế giới. Sự thất bại của Sony dễ hình dung hơn nếu đặt bên cạnh Samsung hay Apple. Trong quý IV/2019, iPhone xuất xưởng được 70,7 triệu chiếc, còn Samsung bán ra được 68,8 triệu chiếc. Điều này đồng nghĩa với việc, Sony bán smartphone cả quý còn không bằng Apple, Samsung hay Huawei... bán trong 1 ngày.

Hôm nay Sony cũng bất ngờ phát hành Xperia L4 mới, cũng là một dòng smartphone tầm trung sử dụng thiết kế màn hình giọt nước. Mặt trước của Xperia L4 này được trang bị màn hình LCD 21: 9 6.2 inch với độ phân giải 720P +, được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio P22, kết hợp bộ nhớ 3 GB + 64 GBNhằm tập trung vào giải trí, Sony cũng mang đến cho điện thoại hệ thống camera nổi bật với ba ống kính ở mặt sau, bao gồm ống kính chính 13 MP, ống kính siêu rộng 5 MP và ống kính độ sâu 2 MP. Pin 3580mAh, hỗ trợ sạc nhanh PD. Bằng cách bao gồm các ống kính phụ, người dùng có thể chụp ảnh góc rộng và cực rộng để chụp phong cảnh. Camera trước 8 MP hỗ trợ Display Flash, ảnh HDR và Portrait Selfie.

Hình ảnh Xperia L4 (Ảnh: Sony)

Hình ảnh Xperia L4 (Ảnh: Sony)

Xperia L4 sẽ có mặt tại một số thị trường trong tháng 3 với 2 màu sắc là Đen và Xanh. Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố giá bán và thời điểm lên kệ của Xperia L4.

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer