Sự thật về hot girl Hà Nội bị liệt vì “chơi” bóng cười

Thứ tư, 26/10/2016, 21:15 PM

Thông tin cô gái được coi là hot girl Hà Nội đã bị liệt chân, tay, phải nhập viện vì hút quá nhiều bóng cười đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo thông tin được chia sẻ nhiều trên mạng, cô gái hiện điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Tối 17/10, sau khi sử dụng bóng cười tại một quán bar (Hà Nội), cô gái có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, tay chân co giật. Sau vài tiếng, chân tay cô gái mất cảm giác.

Thông tin này khiến nhiều người hoang mang, vì bóng cười là dịch vụ hiện cung cấp nhiều tại quán bar, karaoke… được giới trẻ ưa thích vì tạo cảm giác phê, lâng lâng.

Không có chuyện hot girl bị liệt chân, tay vì hút nhiều bóng cười. Ảnh minh họa

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Khoa Thần kinh của Bệnh viện này có tiếp nhận một bệnh nhân nữ vào viện trong tình trạng có rối loạn vận động, tuy nhiên nguyên nhân không phải do hít bóng cười.

Theo TS Hùng, sơ bộ ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm tủy cắt ngang- một dạng rối loạn thần kinh, để kết luận chính xác còn cần làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán, kết quả chọc tủy… Được biết, hiện cô gái có thể đi lại được.

TS Hùng cũng cho biết, bóng cười chứa khí N2O hay “khí cười”. Ở nước ngoài trong nha khoa, nitơ được trộn với ôxy và cung cấp thông qua một mặt nạ. Mục đích là giảm đau, giúp bệnh nhân có cảm giác thoải mái, không sợ hãi. Loại khí này tác động đến hệ thần kinh trung ương gây hưng phấn, vui vẻ…

"Trường hợp của bệnh nhân trên có biểu hiện liệt tay, chân liên quan đến thần kinh tủy sống" - TS Hùng cho hay.

Ở nhiệt độ bình thường, nó là chất không màu, không mùi, có vị ngọt nhẹ. Bóng cười không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt, không phải là chất ma túy.

Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo giới trẻ không vì thế mà lạm dụng, nó gây cảm xúc bất thường. Khí cười gây cảm giác hưng phấn trong thời gian ngắn, có thể chóng mặt, giảm khả năng suy nghĩ; nặng hơn có thể dẫn đến bất tỉnh và thậm chí tử vong do thiếu ôxy.

Theo Võ Thu (GĐ&XH)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer