Sức khỏe yếu, Phan Văn Vĩnh xin chấp hành án phạt ngay

Thứ năm, 20/12/2018, 15:27 PM

Đã hết thời hạn theo quy định, TAND tỉnh Phú Thọ cho biết không nhận được đơn kháng cáo của hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa kháng cáo đối với bản án sơ thẩm về tội Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phan Văn Vĩnh quyết định không kháng cáo.

Phan Văn Vĩnh quyết định không kháng cáo.

Theo luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ, do sức khỏe yếu nên thân chủ của bà đã xin được chấp hành hình phạt tù ngay mà không quyết định kháng cáo.

Trước đó, trao đổi với PV Infonet ngay sau khi TAND tỉnh Phú Thọ tuyên án đối với Phan Văn Vĩnh, luật sư Huyền Trang cho biết ông Vĩnh sẽ kháng cáo vào ngày cuối cùng của thời hạn 15 ngày làm việc.

TAND tỉnh Phú Thọ cho hay cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của 36 bị cáo trong tổng số 92 bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ mới được xét xử ngày 12-30/11/2018.

Toàn bộ 36 người kháng cáo đều không kêu oan và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt tù hoặc xin giảm nhẹ khoản tiền phải nộp lại cho nhà nước.

4 bị cáo cầm đầu vụ án này đều không kháng cáo gồm: Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao), Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch Công ty CNC), và Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch Công ty VTC Online).

Ngoài ra, TAND tỉnh Phú Thọ cũng nhận kháng nghị từ VKSND tỉnh Phú Thọ liên quan việc áp dụng các quy định pháp luật về tình tiết phạm tội có tổ chức, không coi việc nộp tiền do phạm tội mà có là tự nguyện khắc phục hậu quả…

Trước đó, cơ quan này cho rằng việc các bị cáo phải nộp lại số tiền do phạm tội mà có là việc đương nhiên, nên không coi đó là hành vi tự nguyện khắc phục hậu quả và không xem đó là tình tiết giảm nhẹ.

Ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên án sơ thẩm và tuyên phạt ông Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương nhận 10 năm tù; Phan Sào Nam nhận 5 năm tù cùng về các tội “Tổ chức đánh bạc” và “Rửa tiền”.

PV

Theo Infonet

largeer