Tập đoàn điện tử Trung Quốc đang chờ hai dự án được phê duyệt tại Quảng Ninh

Thứ sáu, 12/07/2019, 09:41 AM

TCL, một trong những tập đoàn điện tử lớn nhất Trung Quốc, đang chờ Quảng Ninh phê duyệt hai dự án liên quan tới sản xuất loa, tai nghe...

Năm 1999, Tập đoàn TCL chính thức “đặt chân” vào thị trường Việt Nam và cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên của TCL.

Năm 1999, Tập đoàn TCL chính thức “đặt chân” vào thị trường Việt Nam và cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên của TCL.

TCL, một trong những tập đoàn điện tử lớn nhất Trung Quốc đã đăng ký đầu tư triển khai 2 dự án liên quan tới sản xuất loa, tai nghe tại Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và đang chờ được tỉnh chấp thuận, phê duyệt.

Thông tin được đại diện Tập đoàn TCL cho biết tại cuộc gặp với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chiều 10/7/2019, để tìm hiểu cơ hội hợp tác, phát triển dự án tạo các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Đại diện TCL cũng cho biết dự kiến đến tháng 5/2020, hai dự án này sẽ chính thức đi vào hoạt động, tạo việc làm cho khoảng gần 2.000 lao động địa phương.

Cùng đó, các nhà đầu tư thứ cấp của Tập đoàn TCL đang tiếp tục nghiên cứu dự án sản xuất các sản phẩm phụ trợ khác tại Khu công nghiệp Đông Mai. Đại diện tập đoàn TCL mong muốn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai dự án hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND Quảng Ninh cho biết, tỉnh đang không ngừng hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đồng thời những năm qua, Quảng Ninh đã nỗ lực đổi mới mạnh mẽ cơ chế chính sách, tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ông Thắng cũng cho biết, quan điểm nhất quán của Quảng Ninh là không thu hút đầu tư bằng mọi giá, mà phải có sự chọn lọc, hướng tới phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Trong đó, tỉnh chú trọng và ưu tiên thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao thân thiện với môi trường.

"Quảng Ninh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn TCL, cùng các nhà đầu tư thứ cấp tới nghiên cứu, tìm hiểu và triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh", ông Thắng cho biết.

TCL là Tập đoàn điện tử đa quốc gia của Trung Quốc, được thành lập năm 1981, chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện tử. TCL hoạt động tại hơn 160 thị trường trên toàn cầu.

Năm 1999, Tập đoàn TCL chính thức "đặt chân" vào thị trường Việt Nam và cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên của TCL. Năm 2018, doanh số bán hàng của TCL đã tăng 50% so với năm trước và công ty hiện là thương hiệu TV lớn thứ tư tại thị trường Việt.

Mới đây nhất, tháng 2/2019, TCL đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất tivi mới tại Bình Dương. Nhà máy này có diện tích 72.900 mét vuông, được chia kế hoạch xây dựng thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 53,56 triệu USD. 

  Lan Ca

Theo vneconomy.vn

largeer