Tết: Lan hồ điệp đẹp 'hút hồn' người chơi hoa TP.HCM

Thứ tư, 22/01/2020, 09:23 AM

Năm nay lan hồ điệp chiếm lĩnh thị trường lan Tết, chủ yếu được lấy từ các nhà vườn ở Đà Lạt. Giá hoa lan từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi chậu, tùy số lượng cành.

lan

Theo chủ những vườn lan, năm nay lan hồ điệp giống Đài Loan trồng ở Việt Nam chứ không nhập như những năm trước. Lý do chủ vườn tiết lộ là lan nhập khẩu phun thuốc nhiều quá bị người mua trong nước tẩy chay. 

Các bình lan Tết này cũng đa dạng kích cỡ, hình dáng từ hình cá chép vàng đến con thuyền gỗ, đến những bình lan khủng có cả hòn non bộ.

Giá lan hồ điệp từ 200-250 ngàn đồng/cành, tiền bình sẽ tính riêng. Bình lan vừa vừa cũng có giá từ 5-10 triệu đồng/bình. Có những bình lan giá cao ngất ngưỡng từ 20-40 triệu đồng/bình...

Một số nhà vườn cho hay, lan hồ điệp, địa lan Trung Quốc về ít hơn trước đây do nhập khẩu tiểu ngạch bị siết chặt. Riêng tại thị trường TP.HCM, lan hồ điệp, địa lan, mai đỏ, trà mi Trung Quốc cũng được bày bán nhưng không cạnh tranh lại hàng trong nước.

Dù hoa Trung Quốc giá tương đối rẻ, như lan hồ điệp khoảng 90.000-100.000 đồng/chậu nhưng không đẹp bằng sản phẩm cùng loại của Đà Lạt. Hơn nữa quá trình vận chuyển xa khiến hoa Trung Quốc bị rụng nụ, chất lượng không tốt.

Đó là chưa kể với khí hậu thời tiết ở TP.HCM, lan hồ điệp Đà Lạt trưng khoảng một tháng, còn lan hồ điệp Trung Quốc dưới một tháng. Nhìn chung tết năm nay hoa Việt Nam thắng thế trước hoa Trung Quốc.

Empty
hoa-lan2_nmwu
hoa-lan3_ighs
hoa-lan4_fsyt
hoa-lan6_axtm
hoa-lan7_viwt
lan11_empx

Q. HUY-T. UYÊN-T. HÀ

Theo plo.vn
Từ khóa:

largeer