Thị trường bánh Trung thu: Sản phẩm trong nước được tin dùng

Thứ tư, 19/09/2018, 14:48 PM

Thị trường bánh Trung thu năm nay không sôi động như mọi năm. Tuy nhiên, trong khi các thương hiệu bánh Trung thu ngoại dần chìm xuống, thương hiệu trong nước vẫn chiếm được lòng tin của nhiều người tiêu dùng.

Quầy bánh Trung thu được sản xuất trong nước được khách hàng ưa chuộng

Quầy bánh Trung thu được sản xuất trong nước được khách hàng ưa chuộng

Thương hiệu Việt vững vị thế

Theo khảo sát, gian hàng bánh Trung thu của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương… thời điểm này đang được bán rất chạy do Trung thu đã cận kề. Các loại bánh được bày bán khá đa dạng. Chất lượng bánh năm nay cũng khá ngon, với nhiều loại nhân như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, trứng muối, gà quay… hình thức, kiểu dáng chiếc bánh cũng như bao bì rất phong phú và đẹp mắt.

Đặc biệt, giá bánh năm nay không tăng. Trung bình một chiếc bánh nướng, bánh dẻo Kinh Đô, trọng lượng 250g có giá từ 45.000 đến 90.000 đồng/chiếc, tùy theo nhân bánh. Bánh Thu Hương có giá cao hơn một chút. Trung bình mỗi hộp 4 chiếc hoặc 7 chiếc (tùy theo trọng lượng và nhân bánh) có giá từ 250.000 - 500.000 đồng/hộp. Những hộp bánh loại cao cấp hơn với các loại nhân như: Nhân sâm, bào ngư, yến sào… có giá từ 700.000 đồng đến hơn 3.500.000 đồng/hộp.

Năm nay, các thương hiệu bánh Trung thu trong nước đã có nhiều cải tiến mạnh mẽ, tạo thế dẫn đầu trên thị trường và được người tiêu dùng trong nước tin cậy.

Anh Trần Xuân Độ - nhân viên tại quầy bánh Kinh Đô trên đường Giảng Võ (Hà Nội) cho biết: Cho đến thời điểm này, khách hàng đến mua lẻ tuy không nhiều nhưng số lượng chúng tôi bán ra, theo đơn đặt hàng cũng xấp xỉ bằng doanh thu năm ngoái. Hầu như năm nay, chúng tôi nhận đơn hàng với số lượng lớn của các cơ quan, công ty… Dự kiến từ nay cho đến ngày Trung thu chúng tôi sẽ bán được một số lượng tương đối nữa cho khách mua lẻ. Bởi vì, theo tâm lý của người tiêu dùng, sát ngày Trung thu họ mới mua bánh làm quà biếu và cho gia đình bầy cỗ.

Thương hiệu ngoại “kén” người mua

Như mọi năm, thị trường bánh Trung thu luôn có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Năm nay, thị trường bánh cũng có nhiều thương hiệu nhập từ: Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia... Các thương hiệu bánh này cũng đem đến nhiều mẫu mã bắt mắt, khẩu vị lạ… và cũng bán khá chạy với giá bán thường cao gấp 2 - 3 lần so với các hãng trong nước.

Ngoài những thương hiệu bánh đắt tiền, thị trường còn xuất hiện nhiều loại bánh giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc được rao bán nhiều trên mạng xã hội, các cửa hàng với giá 2.500 - 2.800 đồng/chiếc loại 40g. Tuy nhiên, loại bánh này ít được người tiêu dùng chọn lựa bởi không tin chất lượng của nó.

Chị Lê Hải Yến (Hào Nam - Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều năm nay tôi đã chuộng các thương hiệu bánh trong nước bởi nguồn gốc xuất xứ và hương vị của bánh, giá cả lại phải chăng. Đặc biệt, bánh được làm theo quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm và được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Còn các loại bánh có thương hiệu ngoại do khẩu vị ăn không quen, hơn nữa giá cả lại đắt nên tôi không chọn mua”.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Trên địa bàn Hà Nội có 190 cơ sở sản xuất bánh Trung thu. Từ nay đến Trung thu, thành phố Hà Nội thành lập ba đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm bánh Trung thu trên địa bàn; tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ, xử lý nghiêm và tiêu hủy sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Hồng Liên

Theo GD&TĐ

largeer