Thị trường du thuyền Việt Nam mới bắt đầu đã “hot”

Thứ tư, 18/12/2019, 14:52 PM

Với sự thịnh vượng ngày càng tăng của Việt Nam, nhiều người, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã bắt đầu mua du thuyền.

Chiếc du thuyền Prestige 520 vừa được giao cho người mua tại TP.HCM

Chiếc du thuyền Prestige 520 vừa được giao cho người mua tại TP.HCM

Mới đây, VietYacht Sài Gòn, nhà phân phối độc quyền của du thuyền Jeanneau (Pháp) tại Việt Nam, đã bán chiếc Prestige 520, một mẫu từng đoạt nhiều giải thưởng, có giá 36 tỷ đồng (1,6 triệu USD).

Chiếc du thuyền này có chiều dài 16,11 mét, 3 cabin và 1 phòng khách.

Theo nghiên cứu của công ty Statista của Đức, năm ngoái Việt Nam có khoảng 12.330 triệu phú và con số này sẽ tăng lên 15.780 vào năm 2023.

Chuyên gia tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank ước tính rằng Việt Nam có 142 người với giá trị ròng trên 30 triệu USD. Dự báo số lượng cá nhân có giá trị ròng cực cao ở Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất thế giới, tăng 31% trong 5 năm tới.

Bà Phạm Thị Báu, Giám đốc của VietYacht Sài Gòn, cho biết một số người, đặc biệt là ở TP.HCM, đã mua du thuyền hơn 10 năm nay, nhưng thường mua những chiếc cũ vì không có người bán ủy quyền trong nước. Tuy nhiên, hiện đã có 2 công ty bán du thuyền rồi.

Theo bà Báu, hiện nhu cầu rất mạnh và chỉ trong 2 năm qua công ty của bà đã bán được 20 chiếc.

Trong hai tháng tới, VietYacht Sài Gòn sẽ giao thêm một chiếc Prestige 520 và 4 tháng tới sẽ giao một chiếc cao cấp hơn cả Prestige 520, bà Báu tiết lộ.

Các thương nhân du thuyền cho biết mặc dù thị trường còn rất mới, nhưng nhu cầu rất lớn, phần lớn tập trung vào loại du thuyền có 800 triệu - 2 tỷ đồng (34.500 đô la). Và 90 phần trăm được bán cho các cá nhân.

Bà Báu cho biết những người mua du thuyền là để tổ chức các buổi họp kinh doanh nhỏ và các bữa tiệc sinh nhật và cuối năm, có nghĩa là mọi người sẽ không mua chúng để cho thuê.

Lê Phan

Theo nguoitieudung.com.vn
Từ khóa:

largeer