Thịt heo khan hiếm: Tỷ phú nông dân có tốc độ tăng trưởng tài sản nhanh nhất thế giới

Thứ tư, 18/12/2019, 09:59 AM

Những người sáng lập công nghệ và các ông trùm thời trang có thể ngồi đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Bloomberg. Thế nhưng nếu so với tốc độ tăng trưởng tài sản thì vẫn còn thua xa Qin Yinglin, một tỷ phú nông dân nuôi heo ở Trung Quốc.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Qin Yinglin, Chủ tịch công ty chăn nuôi heo Muyuan Foodstuff Co., đã tăng vọt hơn 6,6 tỷ đô la trong năm 2019 đạt 8,56 tỷ đô la, tăng hơn 341%.

Sự thiếu hụt thịt heo toàn cầu đã giúp công ty Muyuan tăng cả giá và lợi nhuận trong nửa cuối năm 2019. Muyuan kiếm thêm 260% trong quý 3 năm 2019 so với cùng khung thời gian năm ngoái, Bloomberg đưa tin. Thành công của công ty đã mang lại lợi ích cho tỷ phú 54 tuổi, người sở hữu 60% cổ phần của Muyuan. Qin thành lập nhà sản xuất thịt heo có trụ sở tại tỉnh Hà Nam với 22 con lợn vào năm 1992, theo trang web của Muyuan.

Một đợt bùng phát cúm heo châu Phi tại các trang trại heo Trung Quốc đã cắt giảm gần một phần ba sản lượng thịt heo của nước này và khiến giá tăng khoảng 50%

Một đợt bùng phát cúm heo châu Phi tại các trang trại heo Trung Quốc đã cắt giảm gần một phần ba sản lượng thịt heo của nước này và khiến giá tăng khoảng 50%

Một đợt bùng phát cúm heo châu Phi tại các trang trại heo Trung Quốc đã cắt giảm gần một phần ba sản lượng thịt heo của nước này và khiến giá tăng khoảng 50% so với thời điểm này năm ngoái, theo báo cáo của Business Insider. Trung Quốc vừa là nhà sản xuất vừa là nơi tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới, và sự thiếu hụt đã buộc chính phủ Trung Quốc phải rút thịt ra khỏi kho dự trữ để đáp ứng nhu cầu. Chính phủ thậm chí đã dùng đến việc triển khai trí thông minh nhân tạo, nhận dạng khuôn mặt và công nghệ blockchain ở một số trang trại để theo dõi sức khỏe của heo.

Không chỉ Qin Yinglin, tài sản ròng của nhà sản xuất thịt heo lớn nhất thế giới - Chủ tịch New Hope Group - ông Liu Yonghao đã tăng gần gấp đôi lên 11 tỷ đô trong vòng 12 tháng qua, theo Bloomberg. Và một vài tỷ phú khác cũng đã chia sẻ vận may với Quin và Liu nhờ thịt heo khan hiếm.

Trong nửa đầu năm 2019, chỉ số tỷ phú người Mỹ và người Pháp trên Bloomberg đã vượt xa người Trung Quốc, tăng trưởng với tỷ lệ lần lượt là 35% và 17%. Giá trị ròng của các tỷ phú Trung Quốc, trong khi đó, chỉ tăng 15%.

Có lẽ các tỷ phú của Hồng Kông (Trung Quốc) là đau khổ nhất. Thường các tỷ phú của Hồng Kông được tận hưởng những lợi nhuận lớn nhất khi thị trường lạc quan. Nhưng không may là thị trường này đã gặp phải những bất ổn về chính trị.

Nhiều tháng biểu tình rầm rộ và bất ổn dân sự đã xóa sạch 15 tỷ đô la tài sản ròng của 10 người giàu nhất Hồng Kông trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8. Hai thành viên của gia đình Kwok, gia đình giàu nhất Hồng Kông và chủ sở hữu của nhà phát triển bất động sản lớn nhất thành phố, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của họ giảm hơn một tỷ đô la mỗi người. Trong khi đó, tài sản của tỷ phú "Siêu nhân" Li Ka-shing đã giảm 3 tỷ USD. 

Lê Phan (Business Insider)

Theo nguoitieudung.com.vn
Từ khóa:

largeer