Thông tin mới về vụ một Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn vi phạm quy chế thi

Chủ nhật, 06/12/2020, 09:21 AM

Trên mạng xã hội vừa qua xuất hiện thông tin ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (Bộ VH-TT-DL) có hành vi vi phạm khi thi môn Đạo diễn sân khấu tại Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, bước đầu theo báo cáo thì ông Tuấn đã báo cáo với giám thị là không thi nữa và giám thị đã lập biên bản sự việc theo quy định.

Cụ thể, thông tin trên mạng vừa qua cho biết, trong phần thi phân tích tác phẩm kinh điển “Rừng trúc” của nhà văn Nguyễn Đình Thi, ông Lê Minh Tuấn không làm được bài nên đã xóa tên của mình trên bài thi và giấu bài thi vào ngăn bàn, sau đó xin ra ngoài và đi về thẳng không tiếp tục thi nữa. Trước hành vi này, Hội đồng thi đã lập biên bản việc ông Tuấn bỏ thi, và theo lời tường thuật mới tìm thấy bài thi ông đã xóa tên và nhét trong ngăn bàn.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn bị vi phạm quy chế thi?

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn bị vi phạm quy chế thi?

Dư luận ồn ào việc vi phạm quy chế này và cho rằng việc làm của ông Tuấn đã vi phạm đạo đức cán bộ và nhiều khả năng bị Bộ VH-TT-DL xử phạt.

Liên quan vụ việc, trao đổi với Phóng viên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết, ông đang đi công tác ở tỉnh nhưng đã được báo cáo sự việc qua điện thoại. “Anh Thi  - Hiệu trưởng Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Thi - PV) có gọi điện cho tôi. Đúng là anh Tuấn có đi thi tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng phía trường khẳng định không có việc vi phạm quy chế. Chỉ là Tuấn đã rời khỏi phòng thi. Theo báo cáo của Hiệu trưởng thì anh Tuấn đã báo cáo với giám thị thôi không thi nữa và giám thị đã lập biên bản sự việc”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng cho biết thêm, đối với đặc thù các ngành nghệ thuật, thí sinh thi khoảng 3,4 môn. Việc thí sinh xin dừng 1 hoặc 2 môn không tiếp tục thi là điều bình thường, không có gì đặc biệt nghiêm trọng cả.

Một góc Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Một góc Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Theo văn bản số 1697/QĐ-BVHTTDL của Bộ VH-TT-DL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký thì: Cục Nghệ thuật biểu diễn là tổ chức thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và văn học; được Bộ trưởng giao trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn hoạt động phát triển sự nghiệp nghệ thuật biểu diễn và văn học trong cả nước theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Được biết, ông Lê Minh Tuấn là Phó Cục trưởng phụ trách mảng Quản lý biểu diễn tại Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Bạt Phong

Theo phapluatplus.vn

largeer