"Thương vụ bạc tỉ" của trứng sạch Ba Huân

Thứ tư, 28/02/2018, 07:50 AM

Vietnam Opportunity Fund (VOF), quỹ lớn nhất thuộc quyền quản lý của VinaCapital, vừa thông báo quỹ này đã đầu tư 32,5 triệu USD vào Công ty CP Ba Huân.

Ba Huân là một trong những doanh nghiệp (DN) cung cấp trứng và thịt gia cầm thuộc hàng lớn nhất ở Việt Nam. 

Theo thông báo, VOF đã mua một lượng lớn cổ phần tại Công ty CP Ba Huân và có thể rót thêm vốn trong 12 tháng tới.

Andy Ho, Giám đốc đầu tư VinaCapital, cho biết khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của tập đoàn là nhắm đến các ngành của Việt Nam được hưởng lợi từ đà tăng trưởng mạnh trong nước. "Ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có các cơ hội tăng trưởng lớn do người tiêu dùng ngày càng chi tiêu cho các sản phẩm có chất lượng và tốt cho sức khỏe".

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Ba Huân Hà Nội, xác nhận hai bên đã ký xong hợp đồng. 

Theo ông Hùng, Ba Huân đi lên từ công ty gia đình nên gặp một số vấn đề hạn chế trong quản trị chuyên nghiệp theo mô hình kinh doanh hiện đại. Bắt tay với VOF, Ba Huân hy vọng quỹ đầu tư này sẽ đồng hành phát triển cùng công ty trong thời gian tới.  

Xử lý trứng tại một nhà máy của Công ty Ba Huân

Xử lý trứng tại một nhà máy của Công ty Ba Huân

Thành lập năm 2001, Ba Huân hiện chiếm tới hơn 30% thị phần trứng tiệt trùng ở Việt Nam. Mỗi ngày, công ty này cung cấp 1,7 triệu quả trứng, 15.000 con gà và chế biến 25 tấn thịt gà. Sản phẩm được phân phối tới hơn 2.000 đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc. Dự kiến, doanh thu đạt 90 triệu USD trong năm nay.

Đến hết năm 2017, Ba Huân đã đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng cho quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn, trong đó vốn chủ sở hữu trên 300 tỉ đồng. 

Sản phẩm trứng gia cầm Ba Huân hiện có mặt tại hầu hết siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống ở TP HCM

Sản phẩm trứng gia cầm Ba Huân hiện có mặt tại hầu hết siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống ở TP HCM

Hiện Ba Huân đang sở hữu trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao quy mô 18 ha, tổng đàn 1 triệu con; nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 20 tấn/giờ ở Bình Dương; nhà máy xử lý trứng gia cầm quy mô 2 ha, công suất 185.000 trứng/giờ ở TP HCM; nhà máy chế biến thực phẩm quy mô 7 ha, tổng công suất 50 tấn/ngày ở Long An; nhà máy xử lý, chế biến trứng gia cầm công nghệ cao quy mô 2 ha, công suất xử lý 65.000 trứng/giờ tại Hà Nội.

 Kế hoạch năm 2018, công ty này sẽ mở thêm trang trại chăn nuôi, mở rộng nhà máy chế biến thực phẩm và hoàn tất thủ tục để xuất khẩu trứng mang thương hiệu Ba Huân sang một số thị trường ở châu Á.

T. Nhân

Theo NLĐ

largeer