Tiền đổ vào mua vàng gây kinh ngạc, giá vàng suy yếu nhưng rình rập bật lên 45 triệu

Thứ năm, 29/08/2019, 10:30 AM

Giá vàng hôm nay khó vượt qua mốc 43 triệu đồng, trên thị trường thế giới, một lượng tiền rất lớn đã đổ vào vàng khiến lượng vàng nắm giữ của các quỹ đầu tư tăng lớn nhất trong năm.

Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch ở mức 1538 USD mỗi ounce, tương đương 43,1 triệu đồng mỗi lượng tính quy đổi.

47

Giá vàng trong nước: Vàng SJC đang niêm yết 42,4 - 42,9 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng Doji niêm yết giá mua bán 42,4 - 42,85 triệu đồng mỗi lượng.

Một lượng tiền khổng lồ đã chảy vào vàng trong những ngày gần đây và thị trường còn rất nhiều yếu tố quan trọng tiếp tục thúc đẩy đà tăng giá của vàng, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures nhận định.

Theo dõi lượng tiền đổ vào vàng cho thấy con số gây kinh ngạc, khoảng 489 nghìn ounce vàng đã được đặt lệnh mua trong ngày hôm qua và khoảng 1,2 triệu ounce bạc chảy vào các quỹ đầu tư. Lượng nắm giữ vàng đang ở mức kỷ lục của năm khi nhìn vào các công cụ phái sinh nói chung, ông Stre Streible nói với Kitco News. Streible tin rằng vàng sẽ đạt 1.600 USD một ounce.

Ông nhận định, các yếu tố cơ bản khá hỗ trợ cho vàng tăng tiếp. Fed nên cắt giảm lãi suất khá tích cực. Trên toàn cầu, lãi suất đang được cắt giảm ở khắp mọi nơi. "Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung là một yếu tố lớn nhất, mỗi khi có "sự khó chịu tăng cao" giữa Tổng thống Trump và Trung Quốc, giá vàng lại tăng vọt, như ngày Thứ 6 vừa rồi", ông nói.

Trần Ngân Khánh

Theo infonet.vn

largeer