Tin vui cho bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:32 PM

Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy vừa nhận được chứng nhận ISO quốc tế mới nhất giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, giảm thiểu sai sót y khoa.

chay-than-nhan-tao-cho-ray

Ngày 21-2, tại TP.HCM, Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc) đã trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho khoa Thận nhân tạo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy.

Đây là tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng quốc tế mới nhất trong hệ thống tiêu chuẩn Quản lý chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành. 

Như vậy, khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy trở thành đơn vị đầu tiên của BV hạng đặc biệt tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

Bệnh viện Chợ Rẫy vinh dự đón nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho Khoa Thận nhân tạo. Ảnh: HL

Bệnh viện Chợ Rẫy vinh dự đón nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho Khoa Thận nhân tạo. Ảnh: HL

BS CK2 Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, cho biết Khoa Thận nhân tạo của BV là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng.

Riêng Khoa Thận nhân tạo đang quản lý từ 420-450 bệnh nhân chạy thận định kỳ. Những tháng gần đây, trung bình Khoa nhận cấp cứu từ 40-70 ca/ngày. Mỗi ngày, đơn vị điều phối khoảng 230-250 lượt chạy thận.

Việc đạt được chứng nhận giúp Khoa kiểm soát được hoạt động chạy thận một cách khoa học, an toàn và đồng bộ. Các hoạt động chạy thận đều được ghi nhận thông qua bằng chứng gồm ai làm, làm gì, làm như thế nào, vào thời điểm nào nên dễ dàng quản lý được rủi ro.

 Đây cũng là cơ sở pháp lý cho  hoạt động chuyên môn, nâng cao dần tính tuân thủ, kỷ luật, làm đúng, làm đủ các quy trình, thủ tục. Đổi mới tác phong trong công việc cho nhân viên y tế.

Các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Khoa Thận nhân tạo, BV Chợ Rẫy. Ảnh: HL

Các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Khoa Thận nhân tạo, BV Chợ Rẫy. Ảnh: HL

Ngoài ra, cơ sở vật chất tại Khoa cũng được nâng cấp để đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn của chứng nhận. Mặc dù chất lượng dịch vụ được nâng cao nhưng người bệnh không phải trả thêm chi phí. Qua đó, người bệnh cũng thoải mái, an tâm chạy thận hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy thuốc ưu tú, BS CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV, khẳng định sự kiện này đã đánh dấu những nỗ lực không ngừng của tập thể BV trong việc nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 không những giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể, mà còn góp phần cải thiện tình trạng quá tải của BV, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

BS Thức cho biết trong tương lai, BV sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác.

Hoàng Lan

Theo plo.vn
Từ khóa:

largeer