TP.HCM đẩy mạnh quảng bá về trạm thông tin và hỗ trợ du khách

Thứ hai, 18/11/2019, 10:43 AM

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, yêu cầu của du khách theo chuẩn quốc tế và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro, các vấn đề tiêu cực cho du khách đến TP.HCM, hiện nay trên địa bàn thành phố (TP) đã có 4 trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch.

Tính đến hiện tại, tổng số du khách đến với hệ thống các trạm đạt hơn 60.000 lượt khách/năm (tăng gần 2 lần so với năm 2018: 36.000 lượt khách/năm). Trạm đã tiếp tục phát huy vai trò là một địa điểm hỗ trợ đáng tin cậy đối với du khách trong và ngoài nước. Trạm luôn vận hành có hiệu quả công tác hỗ trợ khách du lịch, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng về thông tin, dịch vụ du lịch TP của du khách và hạn chế đến mức thấp nhất các vấn đề tiêu cực và  rủi ro.

Ngày 16/11, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Chương trình Biểu diễn nghệ thuật tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại Công viên Bến Bạch Đằng. Đây cũng là dịp để quảng bá Trạm thông tin và Hõ trợ du khách - dự án được thực hiện bởi Sở Du lịch.

Ngày 16/11, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Chương trình Biểu diễn nghệ thuật tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại Công viên Bến Bạch Đằng. Đây cũng là dịp để quảng bá Trạm thông tin và Hõ trợ du khách - dự án được thực hiện bởi Sở Du lịch.

Hiện nay, hệ thống các trạm thông tin và hỗ trợ du khách đã được mở rộng tại các điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn TP. Cụ thể, 2 trạm tại Công viên 23/9 và Bến Bạch đằng, 2 quầy thông tin tại ga Sài Gòn và dinh Thống Nhất. Hệ thống trạm thông tin và hỗ trợ du khách là nơi tiếp nhận, phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh, tư vấn thông tin cần thiết về điểm đến, chương trình du lịch, cung cấp miễn phí bản đồ, ấn phẩm du lịch đa ngôn ngữ cho du khách.

Công tác quảng bá thông tin về ngành du lịch TP tại các trạm thông tin và hỗ trợ du khách đã được chú trọng, phát triển mạnh, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trạm đã luôn cập nhật những thông tin du lịch mới nhất, các clip quảng bá du lịch, ấn phẩm về các điểm đến hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, sự kiện đặc trưng của TP và các tỉnh, thành lân cận; các thông tin sản phẩm du lịch đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài TP. Trạm đã không ngừng thúc đẩy liên kết với các tỉnh thành và doanh nghiệp lữ hành để cung cấp, cập nhật các ấn phẩm mới nhất về điểm đến, sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt để quảng bá hình ảnh du lịch TP cho du khách trong và ngoài nước khi đến trạm.

Trạm thông tin du lịch tại Bến Bạch Đằng, 1 trong 4 trạm thông tin hiện đại của TP.HCM.

Trạm thông tin du lịch tại Bến Bạch Đằng, 1 trong 4 trạm thông tin hiện đại của TP.HCM.

Sở Du lịch đang đẩy mạnh quảng bá vai trò của các Trạm thông tin và Hỗ trợ du khách trên địa bàn TP Theo lãnh đạo Sở Du lịch, phương hướng năm 2020 sẽ triển khai các hoạt động quảng bá trạm thông tin và hỗ trợ du khách thông qua ứng dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm tăng cường thu hút sự chú ý của khách du lịch trong và ngoài nước đến Trạm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ du khách của TP. Xây dựng và đa dạng hóa các ấn phẩm quảng bá du lịch, clip trình chiếu tại các trạm, trên App và website thông tin du lịch, trang web truy cập wifi tại Trạm, YouTube, Facebook, Google...

Triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác quảng bá trạm cụ thể như xây dựng hệ thống clip VR quảng bá các địa điểm du lịch TP và áp dụng mã QR lên tất cả ấn phẩm tại các trạm, cửa ra vào, trụ sạc điện thoại và các ứng dụng khác nhằm hỗ trợ du khách có thể tiếp cận nhanh chóng với Cổng thông tin điện tử và ứng dụng du lịch thông minh.

Nguyễn Ngọc

Theo NTD

largeer