TP.HCM hút du khách Hàn

Thứ sáu, 07/09/2018, 10:41 AM

Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, đang là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch khu vực vùng Đông Bắc Á.

Khách du lịch Hàn Quốc tăng đáng kể

Gian hàng của 1 công ty du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018

Gian hàng của 1 công ty du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018

Thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dưới bàn tay dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo trong thời gian gần đây cũng là một lý do quan trọng thu hút khách du lịch Hàn Quốc. Văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc vốn đã những sự giao thoa thú vị trong quá khứ, giờ đây lại được phát triển thông qua “đại sứ hình ảnh” Park Hang Seo. Rất nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam để tìm hiểu về tình yêu bóng đá, sự thân thiện, cuồng nhiệt của người Việt đối với môn thể thao vua.

Bằng chứng là theo thống kê của Tổng cục Thống kê, khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao nhất với 62,1% (đạt 2.241.756 lượt khách), tiếp đó là Trung Quốc tăng 37,0% (3.153.302 lượt khách), Nhật Bản tăng 6,6% (544.264 lượt khách). Một lý do khác khiến du khách Hàn Quốc chọn Việt Nam làm điểm đến là giá cả chi tiêu rẻ, bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đa dạng…

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ: “TP.HCM đang ưu tiên thu hút khách du lịch vùng Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và mỗi nơi, chúng tôi lại áp dụng những chính sách phát triển riêng. Với khách du lịch Hàn Quốc, TP.HCM đã hợp tác với Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) và chính quyền thành phố Busan, nơi  TPO đặt trụ sở, để phát triển du lịch. Ngoài ra, việc TP.HCM kết nghĩa với một số thành phố của Hàn Quốc cũng giúp Thành phố thu hút được nhiều khách du lịch của xứ Kim chi đến Việt Nam”.

Thách thức vẫn còn nhiều

Những ngày đầu tháng 9/2018, ngành du lịch TP.HCM đang rất tất bật khi tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 (ITE HCMC 2018). Đã có những tín hiệu tích cực xuất hiện trong sự kiện quan trọng này. Chỉ tính riêng ngày khai mạc, đã có hơn 4.500 cuộc hẹn làm việc giữa 270 buyers (người mua) và sellers (người bán). Ngoài việc thúc đẩy doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, ITE HCMC 2018 còn tạo cơ hội mở cửa để đón khách hàng trong nước đến săn tour giá rẻ từ lúc 9 giờ ngày 8/9/2018.

Nhưng để du lịch TP.HCM phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, các nhà quản lý du lịch của Thành phố vẫn còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết triệt để như: quản lý tour giá rẻ, quản lý điểm đến đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng, các vấn đề về phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng thị trường khách, ứng dụng công nghệ trong chia sẻ, kết nối và gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách…

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện (giữa) và các đại biểu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện (giữa) và các đại biểu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018

Các nhà quản lý du lịch hiểu rằng, chỉ có tăng chất lượng dịch vụ, khách du lịch mới tăng cả số lượng và chất lượng. Khi ấy, không chỉ khách du lịch nội địa, khách du lịch vùng Đông Bắc Á và lượng khách du lịch cao cấp và khó tính của thị trường châu Âu và châu Mỹ sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn.

Hãy nhìn sang Thái Lan, một quốc gia cùng khu vực Đông Nam Á, không có những điều kiện địa lý ưu đãi như Việt Nam, nhưng du lịch Thái Lan vượt trội hơn chúng ta rất nhiều lần. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Thái Lan đã thu hút tới hơn 30 triệu lượt khách du lịch với doanh thu lên đến hơn 50 tỉ USD. Đó là những con số rất ấn tượng, mà Việt Nam phải cần rất nhiều năm nữa mới có thể tiệm cận được.

 Thế Anh

Theo NTD

largeer