TPHCM: Lại điệp khúc “cháy” vé xe dịp lễ 2.9

Thứ hai, 27/08/2018, 18:53 PM

Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay, các hãng xe chất lượng cao chạy các tuyến từ TPHCM đến các tỉnh, thành khác lại diễn ra tình trạng "cháy vé" như các năm trước.

 Hành khách mua vé ở Bến xe Miền Đông. Ảnh: M.Q

Hành khách mua vé ở Bến xe Miền Đông. Ảnh: M.Q

Theo ghi nhận, sáng 27.8, tại phòng vé của doanh nghiệp vận tải Phương Trang ở Bến xe Miền Đông, vé xe từ TPHCM chạy các tuyến Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Quảng Nam, Đà Nẵng… tối ngày 31.8 và 1.9 đã hết.

Tương tự, vé xe hãng Phúc Thuận Thảo đi Phú Yên các ngày lễ 31.8 và 1.9 cũng không còn. Vé xe của hãng xe chất lượng cao Chín Nghĩa, Thiên Trang đi Quảng Ngãi ngày 31.8 và 1.9 cũng "cháy".

Chị Mai Thị Oanh (quê Khánh Hòa) cho biết: “Mấy ngày nay, điện thoại đến các phòng vé để mua vé về quê trong ngày 31.8 và 1.9 mà phòng nào cũng hết”.

Ở chiều ngược lại sau lễ 2.9, vé xe của các hãng Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Chín Nghĩa, Thiên Trang từ các tỉnh Quãng Ngãi, Phú Yên, Nha Trang về lại TPHCM ngày 3.9 cũng “cháy” sạch.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết, các tuyến đường tập trung đông khách mua vé thường là tuyến đường ngắn, các điểm du lịch như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt... nên việc hết vé của các doanh nghiệp bán vé trước là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, hành khách vẫn còn cơ hội mua vé, vì ngoài những doanh nghiệp bán vé trước, vẫn có một lượng xe của các doanh nghiệp bán vé đi ngay trong ngày.

Riêng tuyến đường nào đông khách, doanh nghiệp bán vé đi ngay không đáp ứng được nữa, bến xe sẽ điều xe từ tuyến khác sang để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay, Bến xe Miền Đông dự báo sản lượng hành khách tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng khách tập trung đi chủ yếu vào tối 31.8 và ngày 1.9 trên một số tuyến đến các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu. Dự báo, cao điểm nhất là ngày 1.9 với 43.000 lượt khách.

Từ 31.8-1.9, các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực Cao Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi phụ thu giá vé không quá 30%; riêng các tuyến từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh miền Tây điều chỉnh tăng giá vé không quá 40%.

M.Q

LĐO

largeer