TP.HCM “nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng”

Thứ bảy, 13/04/2019, 22:11 PM

Ngày 12/4, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019" với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

Bà Phong Lan kiểm tra nguồn gốc heo tại chợ đầu mối Hóc Môn

Bà Phong Lan kiểm tra nguồn gốc heo tại chợ đầu mối Hóc Môn

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019" bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019. Sở dĩ tháng 4 được chọn làm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm bởi đây là thời điểm chuyển mùa, nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao, vì thế công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cần thắt chặt, đặc biệt là các bếp ăn tập thể, trường học...

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM chú trọng đến những mục tiêu như: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Ban quản lý An toàn thực phẩm cũng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Bạch Dương

Theo infonet.vn

largeer