TP.HCM: Thị trường lao động ổn định sau kỳ nghỉ Tết

Thứ năm, 14/02/2019, 13:57 PM

Năm nay, thị trường lao động sau Tết ổn định và ít biến động bởi các doanh nghiệp đã sớm có chính sách đãi ngộ giữ chân người lao động.

Năm nay nguồn lao động sau Tết không biến động nhiều. Ảnh: Kim Ngọc

Năm nay nguồn lao động sau Tết không biến động nhiều. Ảnh: Kim Ngọc

Làm công nhân tại TP.HCM hơn 2 năm, chị Lâm Thị Tú Hoa cho biết, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, chị đã quay trở lại làm việc từ mùng 7 tháng Giêng.

Đa số công nhân cho biết doanh nghiệp năm nay có chính sách khuyến khích mọi người đi làm tốt hơn nên mọi người đi làm đúng hạn.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp, sau kỳ nghỉ Tết năm nay, lực lượng biến động lao động đã cải thiện so với năm ngoái. Vì vậy, doanh nghiệp không phải gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động do thiếu hụt như mọi năm. Phần lớn nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết năm nay không phải bù đắp vào lao động nghỉ việc mà chủ yếu để đáp ứng việc mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp.

Ông Lê Quang Doãn, Giám đốc Cty Minh Diệu, cho biết: "Tình hình lao động sau Tết của doanh nghiệp chúng tôi nhìn chung có nhiều khả quan hơn so với những năm trước, lực lượng lao động có giảm nhưng không đáng kể. Hiện công ty cũng tuyển dụng một số lao động để tăng lượng sản xuất cao hơn năm rồi".

Theo đại diện Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, thiếu hụt lao động trong Tết không lớn, bình quân từ 3 đến dưới 5%. Đối với những ngành sử dụng nhiều lao động như dệt, may, chế biến, dịch vụ phục vụ nhà hàng, khách sạn, mức độ thiếu hụt trung bình từ 8 đến 10 % do gia tăng tuyển thêm người lao động.

Ông Trần Anh Tuấn - P.GĐ Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM nhận định, sau Tết Nguyên đán thì thị trường lao động của cả quốc gia mà đặc biệt tại các vùng đô thị lớn trong đó có TP.HCM thể hiện một điều hết sức rõ nét, đó là sự ổn định và đang trong xu hướng phát triển, đặc biệt tại TP.HCM, lực lượng lao động quay trở lại làm việc đã đạt đến mức gần 100%.

Báo cáo thị trường lao động và nhu cầu nhân lực đầu năm 2019 tại TP.HCM cho thấy, các doanh nghiệp tiếp tục có những chính sách phúc lợi chăm lo người lao động ổn định sản xuất - kinh doanh. Thêm vào đó, những năm gần đây, tình hình chung người lao động có nhu cầu ổn định công việc, không muốn thay đổi công việc, đồng thời doanh nghiệp đã ý thức việc giữ chân nhân lực bằng lợi ích hài hòa, có lợi cho đôi bên. Bằng các giải pháp căn cơ như đảm bảo công việc ổn định, lương và phúc lợi được cải thiện, chính sách chăm lo tết khá chu đáo.

Kim Ngọc

 

Theo Theo nguoitieudung.com.vn

largeer