TP.HCM: Xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn đảm bảo chất lượng

Thứ bảy, 13/10/2018, 14:05 PM

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, thời gian tới phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành trong việc cung ứng, tạo nguồn thực phẩm cho thành phố, không chỉ đảm bảo về số lượng mà cả chất lượng.

Ngày 12/10, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM,tổ chức sơ kết công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản trong chuỗi thực phẩm an toàn, giữa TP.HCM và các tỉnh thành giai đoạn 2017 – 2019.

Theo Ban Quản lý ATTP TP,sản xuất nông nghiệp tại thành phố hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 20 – 30% nhu cầu thực phẩm của người dân. Do vậy cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành trong việc cung ứng, tạo nguồn thực phẩm cho thành phố, không chỉ đảm bảo về số lượng mà cả chất lượng ATTP.

Trên cơ sở đó, từ năm 2017 đến nay, Ban Quản lý ATTP TPđã ký kết với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, Lâm Đồng, về phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản đảm bảo ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các chuỗi cung ứng nông sản.

Xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn nhằm đảm bảo chất lượng (Ảnh minh họa)

Xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn nhằm đảm bảo chất lượng (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm này, Ban quản lý ATTP đã cấp 279 giấy chứng nhận cho 138 trang trại, cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh, vào chuỗi thực phẩm an toàn tại nhiều tỉnh, thành với tổng sản lượng 120.000 tấn/năm.

Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có 15 cơ sở sản xuất, sơ chế rau quả được cấp giấy chứng nhận; Long An có 9 cơ sở. Mặc dù TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, nhưng Ban Quản lý ATTP TP.HCM tự đánh giá, sản lượng sản phẩm tham gia chuỗi chưa đa dạng, chủ yếu là rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng, chưa có gạo, ngũ cốc khác…

Trong kế hoạch năm 2019, Ban Quản lý ATTP sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, nhằm đảm bảo chất lượng nông sản, thực phẩm từ các tỉnh cũng như tại TP.HCM; tăng cường quảng bá giới thiệu những mặt hàng đạt chuẩn của 2 tỉnh Long An và Lâm Đồng.đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, lấy mẫu định kỳ theo quý và đột xuất.

Đức Linh

Theo doanhnghiepvn

largeer