Trọng Hoàng bất ngờ được dự SEA Games

Thứ sáu, 22/11/2019, 09:59 AM

Khi biết tin được HLV Park Hang-seo tăng cường cho đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 2019, Trọng Hoàng hết sức ngỡ ngàng vì lần gần nhất dự giải cách đây đã... 8 năm.

Cùng với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Trọng Hoàng là cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang-seo chọn bổ sung tham dự SEA Gaems 30.

Sau trận Việt Nam - Thái Lan, Trọng Hoàng và Hùng Dũng đã cùng 5 tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi U22 gồm Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng bay vào TP.HCM để hội quân cùng 18 cầu thủ khác của U22 Việt Nam.

Với Trọng Hoàng, đây chính là kỳ SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, khi biết mình được thầy Park lựa chọn, cầu thủ đa năng này vẫn hết sức ngỡ ngàng vì lần gần nhất dự SEA Games cũng đã cách đây 8 năm và anh không còn suy nghĩ có cơ hội tranh tấm HCV môn bóng đá. 10 năm trước, dưới thời HLV Henrique Calisto, Trọng Hoàng đã có một kỳ SEA Games giàu cảm xúc khi vào đến chung kết nhưng anh lại gặp chấn thương, để rồi nhìn Malaysia lên ngôi vô địch đầy cay đắng. Hai năm sau, lứa Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết hừng hực khí thế sang Indonesia tìm kiếm tấm HCV nhưng đoàn quân của HLV Falko Goetz lại dừng bước ở bán kết.

Các tuyển thủ U22 tập luyện chiều 21-11Ảnh: Quang Liêm

Các tuyển thủ U22 tập luyện chiều 21-11Ảnh: Quang Liêm

Đó cũng là kỳ SEA Games mà Trọng Hoàng xác định là cuối cùng do đã hết tuổi thi đấu. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã không nghĩ vậy. Thay vì đội trưởng Quế Ngọc Hải, hay một cầu thủ có tốc độ tấn công rất nguy hiểm là Văn Toàn, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn cầu thủ có biệt danh Hoàng "bò". Cựu đội trưởng SLNA đã có 10 năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, từng khoác áo 4 CLB tại V-League và điều quan trọng hơn cả, Trọng Hoàng có khả năng vận hành và truyền đạt sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park cho các đàn em.

Ở tuổi 30 nhưng thể lực của Trọng Hoàng vẫn là một điều bí ẩn. Anh có thể thi đấu trọn 90 phút như một chiến binh thực thụ, lên công về thủ nhịp nhàng. Nhìn những bước chạy của Trọng Hoàng tại AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, không ai nghĩ anh đang là cầu thủ nhiều tuổi nhất tại đội tuyển quốc gia sau khi Anh Đức giã từ đội truyển. Sự có mặt của lão tướng 30 tuổi hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tự tin hướng đến mục tiêu cạnh tranh tấm HCV khát khao.

Trước ngày di chuyển vào TP.HCM, HLV Park Hang-seo đã gạch tên 5 cầu thủ gồm Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hậu và Ngô Hồng Phước. Trong đó, Trọng Đại và Phan Thanh Hậu từng là thành viên U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. "Tôi gọi những cầu thủ cần thiết cho những vị trí yếu nhất. Các cầu thủ này không những đá được trên 2 vị trí khác nhau mà còn phải là tuyển thủ quốc gia và có khả năng hồi phục thể lực để đáp ứng mật độ thi đấu cao" - HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi tập của U22 Việt Nam chiều 21-11.

Ông Park không ngại cỏ nhân tạo

Ở SEA Games 2019, các trận đấu sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo, điều này khiến nhiều người lo ngại cho lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông Park trấn an người hâm mộ: "Sân cỏ nhân tạo đương nhiên không dễ thi đấu nhưng cả 6 đội đều gặp khó như nhau. Chúng tôi tập trung sớm và có thời gian thích ứng với mặt sân này. Sân cỏ nhân tạo ảnh hưởng đến lối chơi của tất cả các đội chứ chẳng riêng gì Việt Nam".

Ngày 22-11, tuyển U22 sẽ tập chiến thuật vào buổi sáng trước khi bay sang Manila lúc 15 giờ.

Anh Dũng

Theo nld.com.vn

largeer