Trung Quốc bắt kịp Hàn Quốc về thị phần màn hình trong năm 2020

Thứ ba, 17/11/2020, 15:16 PM

Dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho thấy, thị phần màn hình của Hàn Quốc dự kiến sẽ chiếm khoảng 37,3% trong khi Trung Quốc chiếm khoảng 36,3% thị phần trên toàn cầu trong năm 2020.

 Công nghệ màn hình đã có nhiều bước phát triển lớn kể từ vài năm trở lại đây và Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu trên thế giới, khi sở hữu hai nhà sản xuất màn hình lớn nhất đó là Samsung Display và LG Display.

4

Tuy nhiên, có vẻ như Trung Quốc đã không bị tụt lại quá xa và có thể sớm đuổi kịp Hàn Quốc về thị phần màn hình. Theo báo cáo từ Omdia, doanh số màn hình của Trung Quốc sẽ đạt 42,5 tỷ USD trong năm nay, tức là chiếm khoảng 36,3% thị phần toàn cầu, trong khi đó Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 43,6 tỷ USD, chiếm khoảng 37,3% thị phần.

Số liệu trước đó cho thấy, Hàn Quốc chiếm khoảng 40,1% thị trường màn hình toàn cầu với doanh thu 44,1 tỷ USD. Mặt khác, Trung Quốc chỉ có 31% thị trường, đạt doanh thu trị giá khoảng 34 tỷ USD.

Báo cáo cho rằng, doanh số của Hàn Quốc sẽ giảm 1,1% trong năm nay, trong khi doanh số của Trung Quốc sẽ tăng 25%. Do đó, Trung Quốc sẽ có thể đạt được mức tiêu thụ của Hàn Quốc trong lĩnh vực màn hình.

Hầu hết doanh số bán hàng tại Hàn Quốc hiện nay đến từ màn hình OLED, một trong những công ty lớn về màn hình là Samsung đã rời bỏ thị trường màn hình LCD và chỉ tập trung vào màn hình OLED và các loại màn hình khác.

Trong năm 2019, doanh số màn hình OLED của Hàn Quốc chiếm 88,4% trong khi của Trung Quốc chỉ chiếm 10,1%. Tuy nhiên, Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường toàn cầu về màn hình LCD trong hơn hai năm nay.

Để thúc đẩy thị trường của mình, Trung Quốc đã lên kế hoạch để bắt đầu thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ 14 trong năm nay, trong đó nước này đang tập trung phát triển các vật liệu và thiết bị cốt lõi của riêng mình và tập trung nhiều hơn vào chuỗi cung ứng nội địa hóa.

Phan Văn Hòa 

Theo ictnews

largeer