Trường mầm non Trung Quốc gây phẫn nộ vì mời vũ công múa cột diễn mừng khai giảng

Thứ ba, 04/09/2018, 11:07 AM

Một trường mầm non ở Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau khi đưa tiết mục biểu diễn múa cột vào lễ khai giảng.

    Tiết mục múa cột phản cảm trong chương trình văn nghệ khai giảng của trường mầm non ở Trung Quốc. (Ảnh: BBC)

Tiết mục múa cột phản cảm trong chương trình văn nghệ khai giảng của trường mầm non ở Trung Quốc. (Ảnh: BBC)

Nhật báo Southern Metropolis Daily cho biết, phụ huynh và học sinh đã được mời tham dự lễ khai giảng của trường mầm non Xinshahui ở thành phố Thẩm Quyến hôm qua 3/9. Điều đáng nói là trong chương trình biểu diễn văn nghệ có tiết mục múa cột của các nữ vũ công trong trang phục bó sát “thiếu vải” rất phản cảm.

Đoạn video tiết mục biểu diễn đã nhanh chóng được lan truyền trên các mạng xã hội và kéo theo làn sóng phẫn nộ của dư luận.

"Tôi không hiểu hiệu trưởng ngôi trường này nghĩ gì. Đây là một loại hình biểu diễn không phù hợp với các cháu mầm non", một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc bình luận.

Nhiều phụ huynh lo ngại rằng, việc chứng kiến những tiết mục biểu diễn kiểu này sẽ tác động tiêu cực đến các em nhỏ. Ngay sau khi đoạn video được phát tán, nhiều phụ huynh đã quyết định cho con thôi học ở ngôi trường.

Một phụ huynh chia sẻ trên WeChat: "Ai đã nghĩ ra ý tưởng này vậy? Chúng tôi sẽ cho con thôi học ở trường đó và đề nghị trường hoàn lại học phí".

Theo đài CCTV của Trung Quốc, Phòng giáo dục Bảo An ở thành phố Thẩm Quyến đã yêu cầu ban giám hiệu trường mầm non Xinshahui phải xin lỗi, đồng thời đình chỉ công tác của hiệu trưởng trường này trong khi tiếp tục điều tra làm sáng rõ vụ việc.

Minh Phương

Theo Dân Trí

largeer