Trưởng nhóm thiết kế Jonathan Ive rời Apple sau 30 năm gắn bó

Thứ sáu, 29/11/2019, 09:21 AM

Vào chiều ngày 28 tháng 11, tên của Trưởng nhóm thiết kế Jonathan Ive đã biến mất khỏi trang danh sách Leadership của Apple, báo hiệu sự ra đi chính thức của ông sau tuyên bố hồi tháng 6.

Vào giữa năm nay, cựu Giám đốc thiết kế của Apple Jonathan Ive tuyên bố rằng ông sẽ rời khỏi Apple vào cuối năm nay và bắt đầu một công ty sáng tạo mới có tên LoveFrom. Đội ngũ thiết kế phần mềm và phần cứng tại Apple hiện sẽ do COO Jeff Williams chịu trách nhiệm quản lý.

Ông Jonathan Ive đã không còn xuất hiện trong danh sách những người quan trọng của Apple

Ông Jonathan Ive đã không còn xuất hiện trong danh sách những người quan trọng của Apple

Jonathan Ive đã ghi dấu ấn của mình trên tất cả mọi thứ, từ iMac của Apple đến iPod, iPhone và cả Apple Park.

Trước đó, ông nói: "Tôi đã gắn bó với Apple gần 30 năm và đã trải qua vô số dự án. Điều tôi tự hào nhất trong thời gian này là chúng tôi đã tạo ra một đội ngũ thiết kế, quy trình và văn hóa tuyệt vời. Hôm nay, nhóm này mạnh mẽ hơn, năng động hơn và tài năng hơn bất cứ lúc nào".

Hình ảnh thân thiết của Jonathan Ivey (áo xanh bên trái) và CEO Tim Cook

Hình ảnh thân thiết của Jonathan Ivey (áo xanh bên trái) và CEO Tim Cook

Jonathan Ive cũng bày tỏ tình cảm với những người đồng sự tại Apple "Evans, Allen và Jeff là những cộng tác viên gần nhất của tôi và dưới sự lãnh đạo tuyệt vời của họ, đội ngũ này chắc chắn sẽ phát triển mạnh. Tôi rất tin tưởng vào các đồng nghiệp thiết kế của mình tại Apple. Họ vẫn sẽ là người bạn thân nhất của tôi và tôi mong được làm việc với họ trong nhiều năm tới. "

Theo Financial Times, công ty LoveFrom sẽ được thành lập chính thức vào năm 2020, khi Apple trở thành khách hàng đầu tiên của công ty. Đúng như lời CEO Tim Cook đã nói “Apple vẫn sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tài năng của Jonathan, thông qua hợp tác trực tiếp trong những dự án độc quyền, và thông qua đội ngũ thiết kế tài giỏi mà anh ấy đã từng dẫn dắt”. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer