Truy nã chủ đầu tư dự án Long Phụng Residence tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Chủ nhật, 12/08/2018, 20:23 PM

Ngày 12/8, Công an TP.HCM cho biết, vừa có quyết định số 476 phát lệnh truy nã ông Huỳnh Văn Ánh - Giám đốc Công ty địa ốc Bình Tân, chủ đầu tư chung cư Long Phụng Residence tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ Quan Cảnh sát Điều tra về Kinh tế và Chức vụ (PC46 - Công an TP.HCM), ông Ánh sinh ở tỉnh Bình Phước, hộ khẩu thường trú 243 - 245 Đường số 5, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM đã can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện ông Ánh đã bỏ trốn. Khi phát hiện ông Ánh ở đâu người dân có thể gọi đến số 0283.8640508 hoặc báo cho đội 8, PC46. 

Theo các khách hàng mua căn hộ dự án Long Phụng Residence (Đường số 1, khu dân cư Tên Lửa, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM), họ mua căn hộ dự án từ khoảng năm 2010. Dự kiến cuối năm 2011 chủ đầu tư phải bàn giao nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, dự án liên tục trễ hạn không bàn giao được nhà. 

Dù công trình chưa xây xong nhưng sợ mất nhà, nhiều khách hàng vẫn liều mình vào ở

Dù công trình chưa xây xong nhưng sợ mất nhà, nhiều khách hàng vẫn liều mình vào ở

Sau nhiều lần khiếu nại, nhiều khách hàng phát hiện chủ đầu tư đã bán căn hộ cho họ vẫn tiếp tục mang căn hộ này bán cho nhiều người khác. Khách hàng khiếu nại thì chủ đầu tư bỏ trốn. Trong khi đó, dù đã bán căn hộ cho khách hàng, chủ đầu tư vẫn mang dự án thế chấp ngân hàng. Phía ngân hàng Sacombank sau khi phát hiện vụ việc cũng nhanh chóng nhảy vào tiếp quản dự án nhằm bảo vệ tài sản của mình. Phía khách hàng cũng sợ mất nhà nên liều mình vào ở.

 Theo UBND Q.Bình Tân, đến nay chung cư Long Phụng Residence vẫn chưa xây dựng hoàn thiện; cơ sở vật chất như điện, nước, phòng cháy chữa cháy… chưa xong, nên việc người dân đòi vào ở là không đảm bảo an toàn. Quận đã khuyến cáo nhiều lần nhưng nhiều người dân vẫn quyết vào ở. 

Phan Trí 

Phụ Nữ TP.HCM

largeer