Truy thu 15 nghệ sĩ số tiền 15 tỷ đồng tiền thuế

Thứ tư, 09/10/2019, 09:11 AM

Việc truy thu thuế gặp nhiều khó khăn vì nghệ sĩ không sử dụng tên thật khi biểu diễn nhiều nơi. Ngoài ra, việc di chuyển liên tục của nghệ sĩ cũng gây trở ngại không ít.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM vừa cho biết trong 7 tháng đầu năm 2019, Cục Thuế đã truy thu 15 tỷ đồng tiền thuế của 15 nghệ sĩ. Người bị truy thu nhiều nhất phải nộp bổ sung 2,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngành thuế TP.HCM liên tục phải truy thu thuế của nghệ sĩ mỗi năm với tổng tiền từ năm 2016 đến tháng 7/2019 là 31,4 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2016, ngành thuế TP.HCM đã truy thu 20 nghệ sĩ số tiền 5,3 tỷ đồng; năm 2017, số tiền thuế truy thu là 6,6 tỷ đồng của 12 nghệ sĩ; năm 2018, có 5 nghệ sĩ bị truy thu thuế 4,5 tỷ đồng.

Nhiều nghệ sĩ Việt sử dụng nghệ danh khi trình diễn tại các chương trình, gây khó khăn cho ngành thuế khi thu thập thông tin

Nhiều nghệ sĩ Việt sử dụng nghệ danh khi trình diễn tại các chương trình, gây khó khăn cho ngành thuế khi thu thập thông tin

Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết để thực hiện việc thu đủ, thu đúng thuế với nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn vì nhiều nghệ sĩ không dùng tên thật mà chỉ dùng nghệ danh. Ngoài ra, nghệ sĩ liên tục di chuyển để biểu diễn nhiều nơi cũng gây khó khăn cho ngành thuế  trong việc quản lý thông tin. 

Ngành thuế TP.HCM đã được hỗ trợ bởi ứng dụng công nghệ để quản lý thuế trên toàn quốc. Theo đó, ứng dụng cho phép xử lý và lưu trữ tập trung thông tin. Các dữ liệu kê khai từ cơ quan chi trả thu nhập đều được hệ thống cập nhật và cơ quan thuế sẽ phát hiện những trường hợp nghệ sĩ có thu nhập ở nhiều nơi.

Minh Tú

Theo phunuonline.com.vn

largeer