Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại ông lớn Co.opmart

Thứ sáu, 19/04/2019, 15:24 PM

Từ năm 2018 đến nay, gần 1.500 lượt doanh nghiệp đã kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại; có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết.

Tối ngày 18-4 tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q.7) đã khai mạc "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart". Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), UBND Quận 7 tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng; Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp ở các ngành hàng như hóa mỹ phẩm, nông sản, lương thực- thực phẩm, hàng gia dụng… Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại sự kiện này chưa kinh doanh tại chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra và cửa hàng Co.op Food.

Do đó, thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng trải nghiệm nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; những hàng hóa chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, …

Bà Tô Thị Bích Châu, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tham quan gian hàng trưng bày.

Bà Tô Thị Bích Châu, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tham quan gian hàng trưng bày.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan sản phẩm khô gà chùm ngây.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan sản phẩm khô gà chùm ngây.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op triển khai rất nhiều hoạt động khác biệt, sáng tạo và mới lạ nhằm ủng hộ cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó có việc kết hợp cùng ITPC tổ chức chương trình này. Qua đó, Saigon Co.op mong muốn tìm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

 Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op hơn 90%. Trung bình một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ. Saigon Co.op hiện có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh. Trong đó có không ít doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, từ năm 2018 đến nay, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart… Đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết. Thời gian tới ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.

"Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart" sẽ  kết thúc ngày 22-4.

 TÚ UYÊN

Theo plo.vn

largeer