Tuyệt phẩm Ballet "Hồ Thiên Nga" sẽ trình diễn ở Công viên Hồ Thiên Nga- Ecopark

Thứ năm, 02/01/2020, 09:04 AM

Ngày 11/01 tới, tại Công viên Hồ Thiên Nga - Ecopark (Tỉnh Hưng Yên), Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ trình diễn vở Ballet Hồ Thiên Nga. Đây là lần đầu tiên vở diễn được thực hiện tại công viên cùng tên.

Empty

Vở diễn Ballet Hồ Thiên Nga ra đời năm 1877, Hồ Thiên Nga là tác phẩm dành cho Ballet đầu tay của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Tchaikovsky. Hơn một thế kỷ qua, vở Hồ Thiên Nga vẫn luôn được coi là tác phẩm kinh điển và chuẩn mực, biểu đạt đầy đủ vẻ đẹp của nghệ thuật Ballet cổ điển và là niềm say mê cho bất cứ ai yêu thích môn nghệ thuật này.

Tháng 10 vừa qua, "Cơn địa chấn" Hồ Thiên Nga của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã đưa Ballet Việt sang trang mới. Lần đầu tiên, Hồ Thiên Nga do biên đạo múa và toàn bộ ê-kip người Việt thực hiện trên sân khấu Việt đã thành công rực rỡ với 7 đêm diễn luôn "Cháy vé” tại Nhà hát Lớn.

Vở

Vở "Hồ Thiên Nga" tại Nhà hát Lớn

Sau thành công trên sân khấu cổ điển, đạo diễn Trần Ly Ly sáng tạo thêm ý tưởng đưa vở diễn Hồ Thiên Nga ra ngoài trời, dấy lên một xu hướng mới để Ballet tiếp cận gần hơn với công chúng. Trần Ly Ly đã phối hợp với Ban lãnh đạo tập đoàn Ecopark, biến ý tưởng thành sự thật khi đưa toàn bộ vở Ballet Hồ Thiên Nga trình diễn trên một sân khấu nổi giữa hồ của Công viên cũng mang tên Hồ Thiên Nga nằm trong khu đô thị xanh Ecopark.

Empty

Trình diễn tuyệt phẩm Hồ Thiên Nga giữa Hồ Thiên Nga là một ý tưởng tuyệt vời khi một tuyệt tác nghệ thuật ballet được đặt trong một kiệt tác thiên nhiên, khi “Hồ Thiên Nga” của nghệ thuật múa giao hòa cùng Hồ Thiên Nga của màu xanh tự nhiên, khi những thanh âm kinh điển của dàn nhạc giao hưởng vang lên cùng hòa ca với bản giao hưởng xanh giữa con người và thiên nhiên tại Ecopark. 

Các nghệ sỹ sẽ được trải nghiệm độc nhất vô nhị, khi vở diễn không còn “Đóng khung” trên sân khấu của những nhà hát, các nghệ sĩ sẽ được sải những bước chân của mình trên một khoảng không gian khoáng đạt hơn. Bước nhảy, điệu xoay sẽ có nhiều cảm xúc hơn khi xung quanh các nàng thiên nga trong Hồ Thiên Nga cùng với những chú thiên nga thực sự đang bay lượn quanh hồ …. 

Empty

Với khán giả thưởng thức vở diễn sẽ được thả mình trên bãi cỏ mềm mịn, hít căng lồng ngực những mùi hương dịu ẩm của cỏ cây, tận hưởng những cơn gió nhẹ dịu của mùa xuân và thưởng thức một màn trình diễn đỉnh cao của nghệ thuật múa, âm nhạc giao hưởng và trình diễn ánh sáng. “Đó là điều tuyệt vời nhất mà vở diễn mong muốn được đem tới cho khán giả thưởng thức”- Đạo diễn Trần Ly Ly cho biết. 

Trọng Thịnh

Theo tienphong.vn

largeer