UBND TP HCM gỡ khó cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị

Thứ ba, 12/03/2019, 15:21 PM

UBND TP HCM vừa có văn bản chấp thuận cho tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 đối với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, với số tiền 39 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Khoản tạm ứng này áp dụng cho trả lương, thu nhập, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên nhằm duy trì hoạt động của Ban Quản lý Đường sắt đô thị (QLĐSĐT) và trưởng Ban được ủy quyền phê duyệt dự toán để thực hiện.

UBND TP giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc nhà nước TP HCM khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng khoản tiền trên cho Ban QLĐSĐT từ nguồn ngân sách TP.

Riêng Ban QLĐSĐT được giao tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Đồng thời, đơn vị này cũng có trách nhiệm tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách TP HCM năm 2019.

Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ

Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ

UBND TP cũng chỉ đạo Ban QLĐSĐT tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng cũng như rà soát nguồn thu từ các dự án xây dựng, đề xuất cơ chế tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị, báo cáo UBND TP trong quý II năm 2019.

Trước đó, ngày 1-3, Ban QLĐSĐT có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 với số tiền 39 tỉ đồng để trả lương cho cán bộ, người lao động do gặp nhiều khó khăn, chưa được tạm ứng kịp thời. Vấn đề này ảnh hưởng đến tinh thần cũng như nỗ lực ổn định tình hình khó khăn chung của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã giao thực hiện các dự án đường sắt đô thị quy mô quốc gia trên toàn TP.

Gia Minh

Theo NLĐ

largeer