Vàng giảm giá bất ngờ sau tuyên bố của Trung Quốc

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:29 AM

Giá vàng hôm nay 30/8 giảm mạnh sau khi Trung Quốc tuyên bố “không vội trả đũa” đợt tăng thuế của Mỹ.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.527 USD/ounce, giảm gần 20 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh sau khi phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng Bắc Kinh không có kế hoạch ngay lập tức đáp trả đợt tăng thuế mới đây của Mỹ và cho rằng vấn đề quan trọng hiện nay là hai nước cần thảo luận về việc Mỹ gỡ bỏ đòn thuế quan mới nhằm ngăn chặn căng thẳng thương mại leo thang.

8

Tuyên bố này ngay lập tức đã làm giá vàng hạ nhiệt. Chuyên gia phân tích tại Zaner Metals viết trong một nghiên cứu gần đây: “Tâm lý đối với đàm phán thương mại thay đổi khi người ta thực sự nhận ra rằng có các cuộc đối thoại đang diễn ra trong hậu trường”.

Ông cũng nhấn mạnh thêm tâm lý của nhà đầu tư đối với vàng đang chuyển từ tích cực sang tiêu cực.

Thị trường đang chờ những diễn biến tiếp theo mà cụ thể là các cuộc đàm phán dự định diễn ra vào tháng 9 tới giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều đó có nghĩa, trong khoảng thời gian từ giờ tới đó, bất ổn vẫn còn và vàng vẫn là tài sản an toàn được lựa chọn.

 Trong khi đó, chính quyền Washington vừa ban hành văn bản chính thức về việc sẽ áp thuế thêm 5% lên hàng hóa Trung Quốc từ 1/9 và 15/12 tới đúng như những gì mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trước đó. 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch 29/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Theo vtc.vn

largeer