VieON chính thức khởi kiện MoMo ra toà

Thứ sáu, 18/09/2020, 16:24 PM

VieON vừa nộp đơn khởi kiện MoMo tại toà án một quận ở Tp.HCM, vì đơn vị này đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ trên ứng dụng của mình.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 17/9 vừa qua, đại diện công ty Cổ phần VieON cho biết, họ đã nộp đơn kiện công ty M_Service, vì công ty này chấm dứt hợp đồng thanh toán ví điện tử MoMo trên ứng dụng VieON của mình.

VieON là ứng dụng OTT giải trí được ra mắt vào ngày 7/5/2020 vừa qua, đáng chú ý trên ứng dụng này, ví điện tử MoMo được chọn làm phương thức thanh toán chính.

Ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc VieON chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí

Ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc VieON chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí

Tuy nhiên, ngày 4/9, M_Service đã ngưng hình thức thanh toán bằng ví điện tử MoMo trên VieON, theo ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc của VieON chia sẻ tại buổi gặp mặt, việc này đã khiến cho lãnh đạo công ty vô cùng bất ngờ.

Theo đó, ngày 12/12/2019, VieON đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service) về việc sử dụng dịch vụ thanh toán qua ví điện tử MoMo, trên ứng dụng giải trí này. Và sau khi ra mắt, chỉ sau 24 giờ VieON đã vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đến giữa tháng 6/2020, VieON có mức tăng trưởng trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng. Có tới 45% ngưởi dùng trên VieON chọn hình thức thanh toán qua MoMo và việc hợp tác này cho thấy cả 2 bên cùng có lợi. Bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa khi doanh nghiệp hưởng ứng chủ trương kêu gọi thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ đưa ra thời gian qua.

Tuy nhiên, ngày 15/07/2020 VieON nhận được công văn đơn phương chấm dứt hợp đồng của công ty M_Service với lí do công ty này không có nhu cầu phát triển kinh doanh sản phẩm dịch vụ đã hợp tác như ký kết trước đây. Đồng thời điều khoản được phía M_Service đưa ra là trong hợp đồng có quy định, khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng chỉ cần thông báo bằng văn bản cho bên còn lại ít nhất 30 ngày làm việc.

Ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc VieON cho biết, lãnh đạo công ty đã rất bất ngờ trước hành động này của MoMo, vì từ lúc ký kết đến lúc triển khai, VieON không làm điều gì vi phạm trong hợp đồng và vẫn thanh toán tiền cho đối tác một cách đầy đủ. Phía công ty đã tiến hành liên lạc với M_Service để hỏi nguyên nhân nhiều lần, nhưng phía đối tác vẫn bảo lưu quan điểm và trả lời đó là “bí mật kinh doanh”. Đến ngày 4/9/2020 M_Service đã chính thức ngưng hình thức thanh toán bằng ví điện tử MoMo trên ứng dụng VieON.

Trước việc MoMo chấm dứt hợp đồng như trên, ông Huỳnh Long Thuỷ cho biết, VieON bị thiệt hại nghiêm trọng, mà đỉnh điểm là việc 45% người dùng chọn hình thức thanh toán bằng MoMo ở trên đã rời bỏ ứng dụng do không thể thanh toán được dịch vụ. Công ty đã tốn rất nhiều chi phí để kêu gọi người dùng trở lại bằng nhiều cách như: nhắn tin trên hệ thống, gửi email… nhưng kết quả hoàn toàn không khả quan. Đồng thời kế hoạch kinh doanh của công ty vạch ra cho VieON trong thời gian tới hoàn toàn bị đổ bể vì hành động này của MoMo.

Trước những thiệt hại như trên, ngày 11/9 vừa qua, công ty VieON đã chính thức nộp đơn kiện công ty Cổ phần M_Service tại toà một quận ở Tp.HCM và đang chờ thụ lý.

Phóng viên Vietnamnet đã tiến hành liên hệ với bộ phận truyền thông của MoMo về vấn đề này và được đại diện công ty trả lời như sau: “Hợp đồng của MoMo với VieON là hợp đồng thương mại bình thường và MoMo ngưng theo đúng các điều khoản của hợp đồng. Việc dừng hợp đồng đã được thông báo trực tiếp và bằng văn bản trước 30 ngày. Riêng về thông tin VieON kiện MoMo ra toà, hiện nay công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc này”.

Có một điều đáng chú ý mà ông Huỳnh Long Thuỷ, giám đốc VieON thắc mắc tại buổi gặp mặt, đó là hiện MoMo vẫn đang thanh toán cho nhiều đơn vị khác cung cấp dịch vụ tương tự với VieON, nhưng không hiểu sao lại đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty mình. Trong khi đó, VieON vừa mới ra mắt được 2 tháng và đang tăng trưởng tốt. “Rõ ràng việc hợp tác này cả 2 bên đều cùng có lợi, bên cạnh đó MoMo hiện có 20 triệu người dùng và đang quảng bá rầm rộ con số này để thu hút khách hàng, không hiểu sao họ lại có hành động như vậy”, đại diện VieON chia sẻ.

Lê Minh

Theo Vietnamnet.vn

largeer