Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gỗ năm 2025 đạt 20 tỷ USD

Thứ ba, 09/10/2018, 10:23 AM

Ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu Việt Nam đặt mục tiêu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, và đến năm 2025, con số này là 20 tỷ USD.

Ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu Việt Nam đặt mục tiêu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, trở thành một trong 7 ngành có giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, và đến năm 2025, con số này là 20 tỷ USD.

Đó là thông tin tại buổi lễ phát động giải Hoa Mai - Cuộc thi thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ lần thứ 16 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức chiều 8/10.

Năm 2017 là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu Việt Nam cán mốc 8 tỷ USD. Mục tiêu trong năm nay là 9 tỷ USD.

Và trong định hướng phát triển bền vững, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất đồ gỗ hợp pháp và uy tín của thế giới, việc nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua thiết kế, đổi mới mẫu mã sản phẩm gỗ, đào tạo nguồn nhân lực thiết kế trẻ trung và giàu sáng tạo, là chiến lược được ngành đặt ra. 

Giải Hoa Mai – Cuộc thi thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ lần thứ 16 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM là hoạt động nổi bật hằng năm, được xem là một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành.

Lễ công bố cuộc thi.

Lễ công bố cuộc thi.

Giải năm nay diễn ra từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, các thí sinh sẽ tham gia vòng ý tưởng thiết kế và Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 tác phẩm vào vòng sản xuất mẫu. Giám khảo cuộc thi là những nhà thiết kế uy tín trong và ngoài nước. 

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, chuyển từ 80% sản xuất gia công (OEM) hiện nay sang 80% sản xuất có bản quyền (ODM). Vì thế từ giải Hoa Mai này, chắc chắn sẽ tìm ra những tài năng trong thiết kế để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Nguyễn Quốc Khanh chia sẻ: "Kỳ vọng của giải Hoa Mai không phải tìm ra sản phẩm để thương mại hóa chỉ dựa trên may mắn. Quan trọng hơn hết, chúng tôi muốn có môi trường để các em thí sinh thi thố tài năng và các doanh nghiệp có thể phát hiện ra tài năng. Vì thế chúng tôi không áp đặt một xu hướng nào cả"./.

Hà Khánh/VOV - TPHCM

Theo VOV

largeer