Vietjet Air nói gì với cổ đông về các sự cố chuyến bay?

Thứ bảy, 20/04/2019, 11:32 AM

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 vừa diễn ra, cổ đông cho rằng sự cố liên quan đến chuyến bay trong năm qua đã làm ảnh hưởng hình ảnh của Vietjet Air (VJC).

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tính an toàn, đại diện Vietjet Air cho biết trong hoạt động khai thác chuyển bay, thì vấn đề đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp nói riêng và tất cả hãng bay nói chung. Năm 2018, Vietjet Air mắc phải 2 lần sự cố về chuyến bay, trong tổng số 12 lần sự cố của toàn ngành.

Sau sự cố, Vietjet Air cho biết không hề chủ quan mà tập trung theo dõi rất sát sao. Doanh nghiệp cũng đã tổ chức nâng cao đào tạo huấn luyện cho phi công nhân viên kỹ thuật để tránh lặp lại trong tương lai.

Lãnh đạo doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm, nếu nhìn vào con số cụ thể thì Vietjet Air vẫn duy trì được tính an toàn như chỉ số tin cậy kỹ thuật hơn 90%, và một số tỷ số an toàn khác doanh nghiệp vẫn ở mức tương đương với các hãng hàng không lớn tại Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2019, Vietjet Air dự kiến mở mới 20 đường bay quốc tế, chuyên chở gần 28 triệu lượt khách, từ đó đẩy doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỉ đồng và lợi nhuận từ vận tải hàng không là 3.800 tỉ đồng.

Năm 2019, Vietjet Air dự kiến mở mới 20 đường bay quốc tế

Năm 2019, Vietjet Air dự kiến mở mới 20 đường bay quốc tế

Doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế giúp hãng tăng cường doanh thu ngoại tệ từ bán vé, có lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước, cũng như tăng tỷ trọng doanh thu các mặt hàng phụ trợ vốn có tỷ suất lợi nhuận cao từ phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Định hướng hành động trong 3 năm tiếp theo, Vietjet Air sẽ duy trì vị thế dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa, mở rộng hiệu quả các đường bay quốc tế, xem xét các cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ga, dịch vụ kỹ thuật, mặt đất, đào tạo, phát huy hiệu quả, lợi thế, kinh nghiệm của hãng hàng không.

Nguyễn Quang

Theo plo.vn

largeer